Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có 1.177 công trình điện mặt trời trên mái nhà

15:31, 04/08/2020

Điện mặt trời trên mái nhà với lợi ích kép khi vừa tiết kiệm điện sử dụng trong sinh hoạt, sản xuất,  vừa có thể bán điện dư lên lưới cho ngành Điện với giá ưu đãi nên đang thu hút các nhà đầu tư phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh.

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, tính đến cuối tháng 7-2020, toàn tỉnh có 1.177 công trình điện mặt trời trên mái nhà, với tổng công suất lắp đặt gần 71.000 kWp.

Chỉ tính tiêng 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh đã tăng thêm 680 công trình, với trên 45.220 kWp được đấu nối, hòa lưới. Bên cạnh giá bán điện cao, suất đầu tư cho mỗi kWh điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà hiện nay đã thấp hơn nhiều so với những năm trước đây, tạo điều kiện cho các hộ dân, doanh nghiệp có thể đầu tư.

Công trình điện mặt trời trên mái nhà của Công ty TNHH Phương Đông tại Cụm công nghiệp Tân An – Tp.Buôn Ma Thuột
Công trình điện mặt trời trên mái nhà của Công ty TNHH Phương Đông tại Cụm công nghiệp Tân An, TP. Buôn Ma Thuột

Nhìn chung, điện mặt trời trên mái nhà dù đang phát triển nhanh, nhưng vẫn nằm trong quy hoạch phát triển với định hướng, mô hình đa dạng, phù hợp với yêu cầu của từng đối tượng đầu tư cũng như thực tế tại nơi xây dựng ở địa phương. Trong đó, chiếm đa số là khách hàng hộ gia đình, đầu tư lắp đặt để sử dụng cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và các doanh nghiệp kết hợp giữa xây dựng trang trại vừa trồng trọt, chăn nuôi vừa làm điện mặt trời.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.