Multimedia Đọc Báo in

Giá heo hơi đang có xu hướng giảm

15:42, 24/08/2020

Sau một thời gian giữ ở mức giá cao, những ngày gần đây, giá heo bán ra trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng giảm.

Theo người chăn nuôi tại các địa phương trong tỉnh như huyện Krông Pắc, Ea Kar, Cư M’gar… giá heo hơi bán ra hiện đã giảm từ 5.000 - 7.000 đồng/kg so với cách đây 1 tuần. Heo hơi bán ra tại nông hộ đang có giá từ 78.000 - 80.000 đồng/kg.

Giá heo hơi giảm mạnh nên giá các sản phẩm thịt heo trên thị trường cũng giảm theo. Tại các chợ dân sinh trong tỉnh, giá thịt heo đã được điều chỉnh giảm, hiện ở mức 145.000 - 160.000 đồng/kg tuỳ loại.

Khách mua thịt heo tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột
Khách mua thịt heo tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột

Theo đánh giá của Sở Công thương, nguồn cung heo thịt trên thị trường về cơ bản đã tạm ổn. Ngoài thịt heo tươi sống của địa phương thì nhiều doanh nghiệp phân phối trên địa bàn tỉnh cũng nhập khẩu thịt heo đông lạnh về bán nên đã góp phần giảm áp lực nguồn cung thịt heo trên địa bàn. Nhờ vậy, giá heo hơi và thịt heo gần đây có chiều hướng giảm.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.