Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 720 triệu đồng cho 7 hợp tác xã nông nghiệp

19:34, 16/07/2020
Năm 2020, Liên minh Hợp tác xã tỉnh sẽ hỗ trợ 720 triệu đồng cho 7 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp xây dựng mô hình HTX điển hình tiên tiến và mô hình HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị.
 
Các HTX sẽ sử dụng nguồn vốn được hỗ trợ để đầu tư đổi mới công nghệ, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu theo phương án đã được Liên minh HTX tỉnh thẩm định và phê duyệt. Cụ thể, có 4 HTX được hỗ trợ xây dựng mô hình HTX điển hình tiên tiến, với tổng kinh phí 450 triệu đồng, gồm: HTX Dịch vụ Quảng Tân (huyện Krông Ana), HTX Nông nghiệp bền vững và dịch vụ Tiến Thành (huyện Cư M’gar), HTX Dịch vụ nông nghiệp Bình An (huyện Ea H’leo), HTX Dịch vụ nông nghiệp Đàn hương – Macca Vip Phú Lộc (huyện Krông Năng). Ba HTX được hỗ trợ xây dựng mô hình HTX gắn với chuỗi giá trị, với tổng kinh phí 270 triệu đồng, gồm: HTX Nông nghiệp dịch vụ Krông Búk (huyện Krông Búk), HTX Nông nghiệp 714 (huyện Ea Kar), HTX Giảm nghèo Ea Súp (huyện Ea Súp).
 
Sản xuất cà phê chất lượng cao tại HTX Nông nghiệp bền vững và dịch vụ Tiến Thành (huyện Cư M’gar)
Sản xuất cà phê chất lượng cao tại HTX Nông nghiệp bền vững và dịch vụ Tiến Thành (huyện Cư M’gar)

Đến nay, trên địa bàn tỉnh hiện có 335 HTX nông nghiệp, chiếm 60,8% số HTX toàn tỉnh. Trong đó có 71 HTX thực hiện liên kết với doanh nghiệp và gần 40 HTX có ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất như: tưới nhỏ giọt, sấy sản phẩm bằng lò sấy trống và nhà màng, chế biến cà phê ướt, rang xay và chế biến cà phê bột...

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.