Multimedia Đọc Báo in

Đầu tư 992 tỷ đồng thực hiện chương trình tiết kiệm năng lượng

15:48, 03/06/2020
UBND tỉnh cho biết, giai đoạn từ nay đến năm 2030 sẽ huy động, đầu tư 992 tỷ đồng để thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm tại các công sở, doanh nghiệp, hộ gia đình và nơi chiếu sáng công cộng.
 
Cụ thể, giai đoạn 2020 – 2025, huy động 685,7 tỷ đồng, giai đoạn 2025 – 2030 huy động 306,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, vốn của doanh nghiệp và hộ gia đình. Mục tiêu của chương trình là đến năm 2025, tiết kiệm 3 – 5% tổng mức tiêu thụ năng lượng toàn tỉnh; giảm tổn thất trong phân phối, bán lẻ xuống dưới 6,5%; 70% doanh nghiệp trong khu công nghiệp và 50% doanh nghiệp trong cụm công nghiệp áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; 60% trường học có hoạt động tuyên truyền, giảng dạy về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
 
Cùng với các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tỉnh Đắk Lắk khuyến khích người dân đầu tư phát triện điện mặt trời áp mái. Trong ảnh: Một công trình điện mặt trời áp mái của người dân tại phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột
Một công trình điện mặt trời áp mái của người dân tại phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)
 
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, doanh nghiệp tăng cường hợp tác, chia sẻ chính sách, nguồn lực về tiết kiệm năng lượng; hỗ trợ chuyển đổi trang thiết bị, máy móc trong sản xuất công nghiệp để giảm mức tiêu hao năng lượng; xây dựng các mô hình chăn nuôi khép kín, theo tiêu chuẩn tiên tiến, công nghệ sạch, tiết kiệm nước; đồng thời, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho các phương tiện giao thông…
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.