Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo đầu vườn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca

22:15, 25/05/2020

Chiều 25-5, tại xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột), Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã tổ chức Hội thảo đầu vườn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca cho gần 100 nông dân trên địa bàn xã.

Tại buổi hội thảo, nông dân được các cán bộ kỹ thuật của Hiệp hội hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản mắc ca; cung cấp thông tin thị trường, đầu ra sản phẩm, hiệu quả; giới thiệu nguồn vay tín dụng phát triển cây mắc ca…

ảnh
Các đại biểu tham gia hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng, đất đai ở xã Ea Kao phù hợp với việc phát triển cây mắc ca và việc phát triển loại cây này sẽ góp phần đa dạng hoá sản phẩm ngành Nông nghiệp của xã. Tuy nhiên, đây là cây trồng mới, bà con nông dân cần được hỗ trợ thêm về kỹ thuật, nơi cung ứng giống tin cậy để bảo đảm hiệu quả kinh tế...

ảnh
Cán bộ của Hiệp hội Mắc ca Việt Nam hướng dẫn nông dân kỹ thuật chăm sóc cây mắc ca

Được biết, Đắk Lắk hiện có hơn 750 ha mắc ca, trong đó khoảng 600 ha trồng xen trong các vườn cà phê, hồ tiêu và 150 ha trồng thuần; năng suất cao nhất ở năm thứ 7 là 1,5 – 4 tấn quả/ha, hiệu quả kinh tế mang lại đạt khoảng 150 - 350 triệu đồng/ha.

 

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.