Multimedia Đọc Báo in

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản

16:58, 28/05/2020
Trong kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh ứng phó với dịch Covid-19, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
 
Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 và năm 2019 chuyển sang; thường xuyên kiểm tra, có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để bảo đảm tiến độ, khối lượng và chất lượng công trình. Đặc biệt, tập trung thực hiện các dự án trọng điểm theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: hồ Ea Tam; đường Đông – Tây, mở rộng bùng binh km 3; cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 3, 9 và 13. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc các chủ đầu tư rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục các dự án chưa được phân bổ vốn trong năm 2020, báo cáo đề xuất xử lý những cơ quan, tổ chức nhũng nhiễu, gây khó khăn trong thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.
 
Thi cồng Hồ thủy lợi Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột
Thi công Hồ thủy lợi Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột
 
Được biết, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2020 đã giao hơn 5.371 tỷ đồng, đã giải ngân được 14,7%; vốn năm 2019 chuyển sang hơn 691 tỷ đồng, đã giải ngân 12,3%.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.