Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh các dự án nhà đất

23:01, 24/03/2020
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương kiểm tra, xử lý việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có tình trạng chủ đầu tư rao bán đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan chức năng cho phép hoặc chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở. Để chấn chỉnh tình trạng này, các sở, ngành liên quan phải công bố công khai thông tin các dự án nhà ở đã phê duyệt; dự án nhà ở vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở; thường xuyên rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các dự án vi phạm pháp luật về xây dựng, đất đai; theo dõi việc quảng cáo mua, bán nhà đất tại dự án nhà ở không được cho phép hoặc các dự án chưa được giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất hoặc chưa đủ điều kiện trên các trang mạng xã hội để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý…
 
Phối cảnh một dự dự án khu đô thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Phối cảnh một dự án khu đô thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Với các địa phương, phải công bố, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và thông tin các dự án nhà ở đã được phê duyệt; kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện và xử lý ngay chủ đầu tư các dự án không bảo đảm các quy định.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.