Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp vận tải đồng hành cùng công tác phòng dịch do nCoV

08:59, 11/02/2020

Trong những ngày qua, các bến xe, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Mọi người dân đến bến xe đều được phát khẩu trang

Theo ước tính, trung bình mỗi ngày có khoảng 2.000 lượt người dân đến đi xe, giao dịch mua vé và một số người làm dịch vụ khác tại Bến xe liên tỉnh nên nếu có dịch bệnh xảy ra thì nguy cơ lây lan sẽ rất cao. Do đó, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, đơn vị đã mua các chất sát khuẩn để khử trùng toàn bộ khu vực bến, đặc biệt ở những vị trí có nguy cơ cao như nhà vệ sinh, nhà hàng ăn uống trong khuôn viên bến bãi.

Ngoài ra, đơn vị còn quán triệt đến tất cả chủ quán ăn, quầy tạp hóa khu vực bến phải trang bị nước rửa tay sát khuẩn và yêu cầu hành khách thực hiện rửa tay trước khi ăn uống để bảo đảm vệ sinh. Đặc biệt, từ ngày 4-2, Công ty Cổ phần quản lý Bến xe liên tỉnh đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả người dân đi xe, đến giao dịch tại bến, được mọi người đồng tình, hưởng ứng.

Chị Phạm Thị Hiền, hành khách đi xe tuyến Hà Nội – Buôn Ma Thuột chia sẻ, tầm 6 giờ sáng ngày 5-2, chị xuống xe tại Bến xe liên tỉnh. Khi vào ăn sáng, nhân viên phục vụ quán ăn đã nhắc nhở mọi hành khách phải thực hiện rửa tay để phòng dịch do nCoV.

Nhân viên Công ty Cổ phần quản lý Bến xe liên tỉnh phát khẩu trang cho người dân tại bến.
Nhân viên Công ty Cổ phần quản lý Bến xe liên tỉnh phát khẩu trang cho người dân tại bến.

Đặc biệt, ăn sáng xong, nhân viên bến xe đã đến từng hành khách để phát khẩu trang y tế miễn phí. Bà Nguyễn Thị Thế Loan, chủ nhà xe Hồng Anh chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Hà Nội cho biết, nhà xe hoàn toàn ủng hộ chương trình phát khẩu trang miễn phí cho hành khách, người dân của bến xe.

Để công tác này được thực hiện tốt, trong khoảng thời gian chờ lệnh xuất bến, nhà xe sẽ phối hợp với nhân viên bến tiến hành phát khẩu trang cho tất cả hành khách trên xe. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền, vận động mọi người dân thực hiện đeo khẩu trang để phòng dịch. Ngoài ra, nhà xe cũng trang bị sẵn khẩu trang y tế để phát cho khách ngồi trên xe có nhu cầu thay đổi khẩu trang.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý Bến xe liên tỉnh cho biết, sau khi phát hết số lượng 6.000 khẩu trang y tế trong đợt 1, đơn vị tiếp tục đặt hàng đợt khác để cấp phát cho người dân, kế hoạch chỉ dừng lại khi tình hình dịch bệnh do nCoV gây ra được kiểm soát.

Mỗi lái xe là một tuyên truyền viên

Những ngày cuối tháng 1-2020, Tập đoàn Mai Linh có chủ trương cấp phát miễn phí khẩu trang cho tất cả tài xế và hành khách của Taxi Mai Linh trên phạm vi cả nước. Trên tinh thần này, từ đầu tháng 2-2020, Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Đắk Lắk bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, thời điểm này tại Đắk Lắk khẩu trang khan hiếm, việc gom một số lượng lớn để cấp phát gặp khó khăn. Do đó, Chi nhánh đã giao bộ phận Hành chính liên hệ với các nhà thuốc, đơn vị bán hàng nhỏ để có khẩu trang phát miễn phí.

Tính đến ngày 5-2, Chi nhánh đã phát 2.500 khẩu trang cho tài xế và hành khách trên xe. Để bảo đảm mọi khách lên xe đều có khẩu trang phòng dịch do nCoV, tất cả các tài xế của Mai Linh đều chuẩn bị sẵn sàng 1 hộp khoảng 10 khẩu trang để phát cho khách.

Anh Nguyễn Đình Quang, tài xế Taxi Mai Linh chia sẻ, nghề lái xe hằng ngày tiếp xúc với nhiều trường hợp nên việc phòng bệnh là rất cần thiết. Những ngày qua, anh em tài xế của hãng đã được cán bộ hành chính phổ biến về mức độ nguy hiểm và khả năng lây lan của dịch bệnh do nCoV. Đồng thời phát động phong trào mỗi tài xế chính là một tuyên truyền viên nhằm vận động, khuyến khích tất cả hành khách đi xe thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh và kết hợp phát khẩu trang miễn phí.

Ông Cao Anh Sáng, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Đắk Lắk cho hay, địa điểm đơn vị tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí gồm các trạm giao ca của Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, Ea H’leo, Buôn Hồ, Phước An… và các địa điểm như Sân bay Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, một số nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Để tiếp tục cấp phát khẩu trang đợt 2, hiện nay đơn vị đang đặt mua thêm 5.000 chiếc khẩu trang, bảo đảm mọi hành khách khi đi xe Mai Linh đều có khẩu trang y tế.

Nhân viên Taxi Mai Linh phát khẩu trang cho người dân tại Sân bay Buôn Ma Thuột.
Nhân viên Taxi Mai Linh phát khẩu trang cho người dân tại Sân bay Buôn Ma Thuột.

Hiện Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV, nhưng thời gian qua các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện các giải pháp phòng dịch. Đây là hành động thể hiện tính cộng đồng trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần hạn chế thấp nhất sự lây lan trong trường hợp có dịch xảy ra.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.