Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

06:14, 28/01/2020

Năm 2019, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân nên kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện Krông Búk vẫn tiếp tục phát triển ổn định và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Hầu hết các chỉ tiêu đặt ra của huyện trong năm 2019 đều đạt và vượt so với kế hoạch. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất đạt 3.487 tỷ đồng (bằng 100% chỉ tiêu nghị quyết), đáng chú ý là tổng sản lượng cây lương thực đạt 12.779 tấn (tăng 236 tấn so với năm 2018); tổng sản lượng cà phê niên vụ 2018 - 2019 ước đạt 43.650 tấn (tăng 394 so với năm 2018). Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm dần tỷ trọng nông, lâm, ngư nghiệp và tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 70,725 tỷ đồng (bằng 108,4% dự toán tỉnh giao); giải quyết việc làm cho 1.350/1.050 lao động (đạt 129% kế hoạch).

Bí thư Huyện ủy Krông Búk Huỳnh Chiến Thắng tặng hoa và quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Bí thư Huyện ủy Krông Búk Huỳnh Chiến Thắng tặng hoa và quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng lực lượng Công an xã chính quy”, đến nay, huyện đã hoàn thành việc điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại 7/7 xã. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng được quan tâm thường xuyên, việc kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thi hành kỷ luật Đảng bảo đảm nguyên tắc, quy trình.

Đặc biệt, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện ngày càng khang trang, hiện đại, đời sống nông thôn thêm phần khởi sắc, nhất là các xã vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ năm 2010 - 2019, huyện Krông Búk đã huy động trên 1.386 tỷ đồng từ nhiều nguồn để xây dựng nông thôn mới. Đến nay huyện đã đạt 114/133 tiêu chí, bình quân mỗi xã đạt 16 tiêu chí. Trong đó có 2/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Pơng Drang và Chư Kbô.

Người dân giải quyết thủ tục hành chính  tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả  huyện Krông Búk .
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Krông Búk.

Xác định kinh tế là đòn bẩy, hằng năm, huyện tích cực vận động nhân dân phát huy các tiềm năng sẵn có, tổ chức nhiều lớp tập huấn, dạy nghề và hỗ trợ vốn xóa đói giảm nghèo. Với sự nỗ lực không ngừng của người dân và chính quyền địa phương, đến nay, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 của huyện đạt 31 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,2% (giảm 9,9% so với năm 2017).

Những thành quả đạt được trong 2019 sẽ là cơ sở, nền tảng vững chắc để địa phương phát triển những năm tiếp theo. Bước sang năm 2020, huyện Krông Búk tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thu ngân sách, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời theo quy định của pháp luật; tập trung tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đến công tác đền bù, hỗ trợ và tái định cư tại các công trình trên địa bàn huyện; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tài nguyên rừng. Phấn đấu tổng giá trị sản xuất toàn huyện đạt 3.755 tỷ đồng; tăng trưởng kinh tế theo giá trị sản xuất tăng 7,7% so với năm 2019…

Huỳnh Chiến Thắng 
 
Bí thư Huyện ủy Krông Búk

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.