Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ III (2019 - 2024)

16:05, 08/11/2019

Sáng 8-11, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2019-2024).

Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột được thành lập theo Quyết định số 2018/QĐ - UBND ngày 11-8-2010 của UBND tỉnh Đắk Lắk. Khi mới thành lập, Hiệp hội có 79 hội viên là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hội nông dân và các nông hộ sản xuất, kinh doanh dịch vụ liên quan đến cà phê. Sau 2 nhiệm kỳ hoạt động, đến nay Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã phát triển lên 181 hội viên. Cụ thể, 140 hội viên của tỉnh Đắk Lắk, 9 hội viên đến từ tỉnh Lâm Đồng, 6 hội viên đến từ tỉnh Đắk Nông, 4 hội viên đến từ tỉnh Gia Lai, 22 hội viên đến từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác.

Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội

Thời gian qua, Hiệp hội đã bảo vệ thành công vụ khiếu kiện, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại thị trường Trung Quốc, đứng đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, Hiệp hội còn thành lập Chi hội rang xay cà phê Buôn Ma Thuột và Chi hội cà phê đặc sản; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột cho gần 9.000 nông hộ của 12 đơn vị trực thuộc với tổng diện tích gần 14.000 ha, sản lượng khoảng 44.600 tấn. Những sản phẩm được cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột có giá trị tăng thêm từ 3 - 5%. 

Đại biểu thưởng thức cà phê phục vụ tại đại hội
Đại biểu thưởng thức cà phê của các hội viên giới thiệu tại đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ III (2019 - 2024) theo hướng chuyên nghiệp hơn với sự góp sức của đông đảo các hội viên trên cả nước. Cụ thể, tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức, phát triển hội viên; bảo vệ quyền lợi hội viên; quản lý Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế; chú trọng phát triển cà phê đặc sản nhằm nâng cao tính cạnh tranh, quảng bá trên thị trường quốc tế…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại đại hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đối với ngành Cà phê Việt Nam nói chung và cà phê Đắk Lắk nói riêng; đề nghị trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hiệp hội cần chú trọng phát triển hội viên và kết nối hội viên với các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt vai trò tập hợp, cầu nối giữa các hội viên với các tổ chức liên quan, đồng thời chủ động triển khai hiệu quả các hoạt động theo phân cấp góp phần hoàn thành “Đề án phát triển cà phê bền vững đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của tỉnh Đắk Lắk”; phối hợp với các đơn vị liên quan bảo hộ thành công Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột ở các thị trường khó tính khác…

Ban chấp hành Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột Nhiệm kỳ III (2019-2024) ra mắt tại đại hội
Ban Chấp hành Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ III (2019 - 2024) ra mắt tại đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ III (2019 - 2024) gồm 23 thành viên. Ông Trịnh Đức Minh tiếp tục được Ban Chấp hành Hiệp hội bầu giữ vị trí Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ III.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp trao bằng khen UBND tỉnh tặng các tập thể có đóng góp
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp trao Bằng khen UBND tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2014 - 2019

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2014 - 2019; Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột giai đoạn 2014 - 2019.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.