Multimedia Đọc Báo in

Cựu thanh niên xung phong huyện M'Đrắk: Đa dạng hình thức giúp nhau thoát nghèo

08:52, 14/11/2019

Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện M'Đrắk hiện có 155 hội viên sinh hoạt tại 5 hội cơ sở và 1 chi hội trực thuộc. Phần lớn hội viên đều tuổi cao (từ 60 – 80 tuổi), sức khỏe yếu, đời sống gặp rất nhiều khó khăn.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, những năm qua Hội Cựu TNXP huyện M’Đrắk đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo. Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, khơi dậy tinh thần đồng đội, vận động hội viên xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội cùng với các nguồn vốn khác để hỗ trợ hội viên nghèo. Đến nay Quỹ Nghĩa tình đồng đội đã huy động được hơn 315 triệu đồng, tạo điều kiện cho 25 hội viên vay vốn phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, trong 5 năm (2014 - 2019), Hội Cựu TNXP huyện M’Đrắk đã vận động Hội Cựu TNXP tỉnh, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh tặng quà cho trên 150 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ tết, lúc ốm đau, hoạn nạn; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 19 nhà Tình nghĩa, 1 công trình nước sạch; trao tặng 9 sổ tiết kiệm cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 840 triệu đồng. Hội cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị giải quyết chế độ cho 158 hội viên theo Quyết định 104, 40, 49, 62 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội Cựu TNXP huyện M'Đrắk tổ chức  cho hội viên tham quan  mô hình  trồng cây  ăn quả tại xã  Ea Pil.
Hội Cựu TNXP huyện M'Đrắk tổ chức cho hội viên tham quan mô hình trồng cây ăn quả tại xã Ea Pil.

Thông qua những hoạt động thiết thực, trong 5 năm qua, Hội Cựu TNXP huyện M’Đrắk đã giúp 7 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, giảm tỷ lệ hộ hội viên nghèo xuống còn 25%; tỷ lệ hộ khá giàu tăng lên 20%. Hiện nay có 20 hội viên cựu TNXP huyện M’Đrắk xây dựng được mô hình kinh tế cho thu nhập ổn định từ 50 - 100 triệu đồng/năm, 5 mô hình cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Điển hình như gia đình nữ cựu TNXP Hoàng Thị Phượng ở tổ dân phố 9 (thị trấn M'Đrắk) đã đầu tư trồng 6 ha rừng nguyên liệu kết hợp với kinh doanh xe chạy dịch vụ và thu mua nông sản, bình quân mỗi năm thu lãi từ 150 - 200 triệu đồng. Hay như hội viên Vũ Thị Gái ở thôn 1 (xã Cư Króa) vốn là hộ nghèo, năm 2015 được Hội Cựu TNXP huyện hỗ trợ 10 triệu đồng từ nguồn Quỹ Nghĩa tình đồng đội để gia đình bà đầu tư chăn nuôi heo. Đến nay gia đình bà Gái đã vươn lên thoát nghèo, xây dựng được mô hình kinh tế tổng hợp chăn nuôi heo, nuôi cá, trồng rừng và trồng cây ăn quả… mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.