Multimedia Đọc Báo in

Cựu chiến binh xã Quảng Hiệp thi đua phát triển kinh tế

08:46, 04/07/2019

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Quảng Hiệp đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp các hội viên vươn lên làm giàu, chung tay đóng góp xây dựng kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hội Cựu chiến binh xã Quảng Hiệp có 233 hội viên, sinh hoạt ở 12 cơ sở chi hội. Để nắm bắt được hoàn cảnh của hội viên, Hội thường xuyên rà soát, tìm hiểu nguyên nhân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của hội viên để có hướng hỗ trợ phù hợp. Hội đã xây dựng Quỹ đồng đội để có vốn hỗ trợ hội viên. Đến nay, quỹ hội đã lên đến hơn 1 tỷ đồng, bình quân đạt 4,5 triệu đồng/hội viên và Hội tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ 2,8 tỷ đồng cho các hội viên vay với lãi suất thấp phục vụ chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh.

Hội còn vận động hội viên hưởng ứng phong trào nuôi heo đất của Ủy ban MTTQ Việt Nam, qua đó tiết kiệm được số tiền 68 triệu đồng đóng góp vào quỹ Vì người nghèo của xã để hỗ trợ xây nhà, sửa nhà, hỗ trợ vật nuôi cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, Hội kêu gọi hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tham quan học hỏi, nhân rộng những mô hình hiệu quả, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất… giúp đời sống của hội viên ngày được nâng cao. Nhờ đó, hiện số hội viên có điều kiện kinh tế khá, giàu có hơn 100 hộ chiếm tỷ lệ 50%, số hội viên nghèo đến nay chỉ còn 1 hộ.

CCB Phan Thanh Trí giới thiệu mô hình  cà phê  xen tiêu  của gia đình.
CCB Phan Thanh Trí giới thiệu mô hình cà phê xen tiêu của gia đình.

Từ các phong trào do Hội CCB xã Quảng Hiệp phát động đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương. Đơn cử như gia đình CCB Lê Thanh Tịnh (thôn Hiệp Thắng). Với mô hình nuôi nai lấy nhung, đến nay, gia đình ông đã có 7 con nai, thu lãi gần 100 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, ông còn có hơn 2 ha cà phê xen tiêu. Sau khi trừ hết chi phí, ông thu thêm được số lãi 300 – 400 triệu/năm từ mô hình trồng trọt. Tương tự, CCB Phan Thanh Trí (thôn Hiệp Đạt) với 5 sào lúa nước, 3,3 ha cà phê xen tiêu và một số cây ăn trái như: chôm chôm, sầu riêng, bưởi, dừa… mỗi năm gia đình ông thu lãi 500 – 600 triệu đồng.

Hội viên Hội CCB xã Quảng Hiệp đến tham quan mô hình nuôi nai của gia đình ông Lê Thanh Tịnh.
Hội viên Hội CCB xã Quảng Hiệp đến tham quan mô hình nuôi nai của gia đình ông Lê Thanh Tịnh.

Nhờ phát triển kinh tế, Hội CCB xã Quảng Hiệp đã huy động đóng góp được hơn 1 tỷ đồng để làm đường, xây dựng hội trường thôn; nhiều hội viên tự nguyện hiến hơn 1.000 m2 đất, hàng trăm gốc cà phê, tiêu và hàng ngàn ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới. Từ những nỗ lực và thành quả đã đạt được trong nhiều phong trào, Hội CCB xã Quảng Hiệp nhiều năm liền đạt Danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.