Multimedia Đọc Báo in

Có trên 3.000 ha ngô bị nhiễm sâu keo mùa thu

15:18, 22/07/2019

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện đã có trên 3.017 ha ngô vụ hè thu 2019 bị sâu keo mùa thu gây hại, với mật độ phổ biến 1 - 20 con/m2.

Dự báo trong thời gian tới, thời tiết nắng mưa đan xen sẽ là điều kiện thuận lợi cho sâu keo mùa thu phát triển, gây hại mạnh trong trà ngô muộn từ khi mới gieo cho đến 7 - 8 lá.

ảnh
Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật kiểm tra tình hình gây hại của sâu keo mùa thu ở huyện Krông Bông

Chi cục cũng đã tổ chức hướng dẫn cho nông dân nhận biết về đặc điểm nhận diện sâu keo mùa thu, triệu chứng gây hại để người nông dân chủ động phòng trừ. Đồng thời phổ biến Quy trình kỹ thuật phòng, chống sâu keo mùa thu của Cục Bảo vệ thực vật đã ban hành; chỉ đạo Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra những diện tích canh tác ngô đã phát hiện sâu keo mùa thu, kết hợp với hướng dẫn nhân dân trực tiếp trên đồng ruộng về đặc điểm gây hại và biện pháp phòng trừ sâu keo mùa thu.

ảnh
Sâu keo mùa thu gây hại trên cây ngô

Được biết, sâu keo mùa thu là loại sâu hại mới xâm nhập vào Việt Nam từ trước tháng 4-2019. Tại Đắk Lắk, sâu keo mùa thu được phát hiện vào tháng 5-2019, đầu tiên ở huyện Lắk, sau đó là các huyện Ea H'leo, Krông Bông, Ea Súp, M'Đrắk, Ea Kar, Buôn Đôn, TP. Buôn Ma Thuột, với mật độ phân bố khoảng 8 - 12 con/m.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.