Multimedia Đọc Báo in

Công khai 34 doanh nghiệp rủi ro cao về thuế

09:25, 09/04/2019

Cục Thuế tỉnh cho biết, trong quý I năm 2019, đơn vị đã công khai 34 doanh nghiệp rủi ro cao về thuế do Chi cục Thuế các huyện Ea Kar, Cư Kuin, Ea H’leo, Buôn Đôn, Krông Năng, thị xã Buôn Hồ, TP. Buôn Ma Thuột, Phòng Kiểm tra thuế số 2 quản lý.

Các doanh nghiệp rủi ro cao về thuế  bị công khai căn cứ vào kết quả quản lý, phân tích và đánh giá mức độ hoàn thành nghĩa vụ thuế, mức độ rủi ro về thuế… theo quy định của pháp luật. Tất cả các doanh nghiệp nằm trong danh sách này đều được Cục Thuế thông báo về việc dừng sử dụng hóa đơn tự in, đặt in chuyển sang mua hóa đơn của cơ quan thuế.

Cán bộ ngành thuế kiểm tra thực tế tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pắc
Cán bộ ngành Thuế kiểm tra thực tế tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pắc

Được biết, đây là một trong những biện pháp quản lý thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước hiệu quả đang được Cục Thuế triển khai thường xuyên, song hành với công tác thanh, kiểm tra thuế.

Thanh Hường

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.