Multimedia Đọc Báo in

Sẽ xử phạt ngân hàng nếu để ATM thiếu tiền, không hoạt động

10:45, 31/01/2019

Ngân hàng Nhà nước sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.

Để đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2019, ngày 29-1-2019 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công điện gửi các đơn vị tại Trụ sở chính NHNN; các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố yêu cầu bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2019.

Theo đó, Thống đốc NHNN yêu cầu Cục Phát hành và kho quỹ chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình, tập trung chỉ đạo tổ chức tốt công tác điều hòa, cung ứng tiền mặt, đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt cho nền kinh tế cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá. Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ chức tín dụng; chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kịp thời và kiên quyết xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ trái quy định.

 Nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong Chi nhánh Đắk Lắk hướng dẫn khách hàng sử dụng LiveBank (một trong những chức năng của LiveBank tương tự như máy ATM)
Nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong Chi nhánh Đắk Lắk hướng dẫn khách hàng sử dụng LiveBank (một trong những chức năng của LiveBank tương tự như máy ATM)

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố cần bảo đảm cung ứng tiền mặt cho các tổ chức tín dụng. Kho bạc Nhà nước trên địa bàn bảo đảm lưu thông tiền tệ thông suốt, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu tiền mặt, hoãn chi tiền mặt làm ảnh hưởng đến tình hình lưu thông tiền tệ. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, nâng cao chất lượng dịch vụ, theo dõi tồn quỹ và tiếp quỹ kịp thời, đảm bảo các ATM hoạt động 24/24 giờ, chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn tập trung vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán.

NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng. Kịp thời xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 260 máy máy ATM, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cũng đã phát hành hơn 999 nghìn thẻ ATM các loại. Để bảo đảm hoạt động của các máy ATM thông suốt, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức quán triệt chỉ đạo của NHNN, đồng thời ban hành kế hoạch riêng phù hợp với yêu cầu thực tế tại địa phương.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.