Multimedia Đọc Báo in

Không có tài sản bảo đảm, nông dân vẫn được vay đến 200 triệu đồng

16:46, 12/09/2018
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 116/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.
 
Nghị định mới tăng mức cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình có hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Cụ thể, từ ngày 25-10-2018, cá nhân, hộ gia đình cư trú tại địa bàn nông thôn được vay ngân hàng không cần có tài sản bảo đảm tối đa 200 triệu đồng (trước đây là 100 triệu đồng). 
 
Nông dân huyện Ea Súp sử dụng máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa
Nông dân huyện Ea Súp sử dụng máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa. (Ảnh minh họa) 
 
Cá nhân, hộ gia đình cư trú ngoài khu vực nông thôn, có hoạt động sản xuất kinh doanh về nông nghiệp được vay ngân hàng không cần có tài sản bảo đảm tối đa 100 triệu đồng (trước đây là 50 triệu đồng).
 
Để khuyến khích sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Nghị định cũng bổ sung quy định: Doanh nghiệp chưa được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhưng có dự án, phương án sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp có thể được ngân hàng xem xét cho vay không cần tài sản bảo đảm tối đa 70% giá trị của dự án, phương án.
 
G.N

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.