Multimedia Đọc Báo in

Công bố kết luận thanh tra dự án đầu tư tại huyện M'Đrắk

14:52, 12/09/2018
Ngày 12-9, tại huyện M’Đrắk, Đoàn thanh tra 1542 của UBND tỉnh do ông Phùng Văn Định, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn đã công bố Kết luận thanh tra toàn diện Dự án đầu tư phát triển chăn nuôi đại gia súc hướng thịt của Công ty TNHH Liên hợp công – nông nghiệp phát triển bền vững Sao Đỏ.
 
Dự án này được triển khai trên diện tích 1.513 ha tại thôn 8, xã Ea Lai, tổng vốn đầu tư 224 tỷ đồng. Theo Đoàn thanh tra, trong quá trình triển khai dự án từ năm 2010 đến nay, đã có nhiều vướng mắc, sai sót của chủ đầu tư, các sở ngành liên quan và UBND huyện M’Đrắk. 
 
Quang cảnh công bố kết luận thanh tra
Quang cảnh công bố kết luận thanh tra

Những bất cập này thể hiện rõ nhất trong quá trình bàn giao, tiếp nhận đất dự án; lập, thẩm định và phê duyệt phương án đền bù; sử dụng nguồn vốn bồi thường giải phóng mặt bằng; công tác quản lý, sử dụng đất dự án của chủ đầu tư... Do nhiều vướng mắc nên dự án triển khai chậm tiến độ, chưa mang lại hiệu quả và dẫn đến khiếu nại của người dân vùng dự án.

Đoàn thanh tra yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan và thực hiện các biện pháp khắc phục những sai sót, vi phạm trong quá trình triển khai dự án.

Ông Đặng Thái Nhị, đại diện chủ đầu tư chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án
Ông Đặng Thái Nhị, đại diện chủ đầu tư chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án

Lãnh đạo UBND huyện M’Đrắk và đại diện chủ đầu tư cam kết chấp hành kết luận thanh tra, đồng thời, bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ trong quá trình giải quyết các vấn đề mà Đoàn thanh tra đã chỉ ra.

Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.