Multimedia Đọc Báo in

Nông dân An Phú chung sức xây dựng nông thôn mới

08:03, 10/06/2018

Trong những năm qua, Chi hội Nông dân thôn An Phú, xã Ea Đrơng (huyện Cư M’gar) được đánh giá là một trong những điểm sáng trong vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Bằng phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ năm 2012 đến nay, trên địa bàn thôn An Phú đã có 5 tuyến đường được nâng cấp, mở rộng. Các con đường đều được đổ đá dăm, kè mương kiên cố hai bên đường và bê tông hóa với chiều dài gần 5 km, trong đó có gần 1,2 km đường bê tông. Các tuyến đường được nâng cấp và mở rộng đã giúp cho người dân đi lại, buôn bán và trao đổi hàng hóa thuận lợi hơn. Để làm đường giao thông nông thôn, cán bộ, hội viên và nông dân trong thôn đã đóng góp gần 670 triệu đồng, cùng với hàng trăm ngày công lao động và tự nguyện hiến một phần diện tích đất của các gia đình để mở rộng, uốn nắn các con đường cho thẳng đẹp. Đáng biểu dương là trong số các hộ dân đóng góp có nhiều gia đình thuộc diện nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nhiệt tình tham gia. Ông Phan Xuân Bình, một người dân trong thôn bày tỏ: “Trục đường nơi gia đình tôi sinh sống dài khoảng 400 m. Đây là lần thứ hai gia đình tôi đóng góp để làm đường, lần đầu vào năm 2015 do chỉ nâng cấp nên số tiền đóng góp không nhiều, đến năm 2017 khi thực hiện bê tông hóa, ngoài ngày công, gia đình còn đóng số tiền khá lớn lên đến 12 triệu đồng”.

Các hội viên nông dân thôn An Phú tham gia đổ bê tông một tuyến đường trong thôn.
Các hội viên nông dân thôn An Phú tham gia đổ bê tông một tuyến đường trong thôn.

Ngoài làm đường, hội viên, nông dân thôn An Phú còn đóng góp hơn 68 triệu đồng kéo điện chiếu sáng các tuyến đường vào ban đêm. Đến nay, 100% tuyến đường chính trong thôn đã được kéo điện chiếu sáng với chiều dài hơn 2 km, (bình quân 30 – 35 m được lắp 1 bóng đèn); trong đó, tuyến đường dài nhất là hơn 600 m, ngắn cũng 200 – 300 m. Có điện, tình hình an ninh trật tự trong thôn được đảm bảo, đặc biệt là nạn trộm cắp vặt đã giảm đáng kể so với trước đây…

Không chỉ góp công, góp sức xây dựng hạ tầng nông thôn, hội viên, nông dân thôn An Phú còn thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Trước đây, tình trạng vứt rác thải bừa bãi diễn ra khá phổ biến, nhưng đến nay hầu như không còn xảy ra; hay trước đây khi xay xát nông sản các hộ để vỏ bay ra đường gây ô nhiễm môi trường thì nay đã không còn... Hiện các cán bộ, hội viên và nông dân thôn An Phú đều đăng ký tham gia đổ rác thải sinh hoạt theo quy định.

Bà H’Jang Niê, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Đrơng đánh giá: “Những năm qua, Chi hội Nông dân An Phú đã có những đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Chính nhờ Chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền mà các hội viên, nông dân trong thôn đã phấn khởi, tin tưởng và tích cực hưởng ứng tham gia, nhất là góp công, góp sức cứng hóa và bê tông hóa nhiều tuyến đường giao thông, tạo nên diện mạo mới cho thôn, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới”.

Từ năm 2012 đến nay, trên địa bàn thôn An Phú đã có 5 tuyến đường được nâng cấp, mở rộng; 100% tuyến đường chính trong thôn đã được kéo điện chiếu sáng với chiều dài hơn 2 km; tình hình an ninh trật tự trong thôn được đảm bảo, đặc biệt là nạn trộm cắp vặt đã giảm đáng kể so với trước đây…

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.