Multimedia Đọc Báo in

Siết chặt quản lý hàng hóa tham gia phiên chợ hàng Việt

06:27, 20/04/2018

Theo Thông tin từ Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh, công tác chuẩn bị cho phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Krông Năng đang được tiến hành khẩn trương, chu đáo.

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, năm 2018, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh sẽ  tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại các huyện Ea H’leo, Krông Năng và Ea Kar. Riêng tại huyện Krông Năng, phiên chợ sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 6-5 tới tại Quảng trường trung tâm huyện. Quy mô phiên chợ năm nay, dự kiến có 20 doanh nghiệp với 50 gian hàng tham gia bày bán các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, máy móc phục vụ nông nghiệp…

Krông Năng là huyện khá xa trung tâm  tỉnh, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, hệ thống bán lẻ chưa phát triển mạnh, cơ hội tiêu dùng hàng Việt có uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý của người dân còn nhiều hạn chế. Vì thế, việc tổ chức phiên chợ sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đưa các chương trình hàng Việt về với  người dân. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp trong nước có điều kiện mở rộng thị trường, từng bước phát triển sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là cơ hội giúp các địa phương chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng thương mại, dịch vụ.

Hàng hóa bày bán tại phiên chợ hàng Việt phải đáp ứng yêu cầu về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.  (Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua hàng hóa ở phiên chợ hàng Việt năm 2016 tại huyện Ea Súp).
Hàng hóa bày bán tại phiên chợ hàng Việt phải đáp ứng yêu cầu về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. (Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua hàng hóa ở phiên chợ hàng Việt năm 2016 tại huyện Ea Súp).

Để tổ chức tốt phiên chợ, đến nay công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đang được hoàn tất. Trung tâm đã xem xét, lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện dàn dựng gian hàng, trang trí tổng thể phiên chợ và mời các doanh nghịêp tham gia bày bán sản phẩm. Đến thời điểm này đã có 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với 43 gian hàng đăng ký tham gia. Các mặt hàng do các doanh nghịêp này bày bán là những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận của các cơ quan quản lý Việt Nam cấp chứng nhận về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng và nhất là vệ sinh an toàn đối với hàng hóa là hàng tiêu dùng như thiết bị điện tử, cơ khí, nông cụ, giống cây trồng, lương thực, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thiết bị vật tư y tế… Danh mục hàng hóa này đã được Sở Công thương phê duyệt.

Bên cạnh đó, vấn đề bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, điện, nước, vệ sinh môi trường... sẽ được siết chặt trong suốt thời gian diễn ra phiên chợ. Công tác tiếp nhận mặt bằng, giám sát hàng hóa cũng đang được chuẩn bị kỹ lưỡng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và các phương án dự phòng, bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp. Xác định đây là dịp để quảng bá cho hàng Việt nên công tác tuyên truyền cũng được chú trọng. Để người dân được biết và đến tham quan, mua sắm trong những ngày diễn ra phiên chợ, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về phiên chợ. Đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện cũng đang tiến hành treo băng rôn, cờ phướn thông tin về phiên chợ trên các trục đường chính của huyện Krông Năng.

Họat động tư vấn, hỗ trợ thông tin cho người tiêu dùng tại một phiên chợ hàng Việt.
Họat động tư vấn, hỗ trợ thông tin cho người tiêu dùng tại một phiên chợ hàng Việt.

Nhằm siết chặt công tác quản lý, nâng cao chất lượng của phiên chợ hàng Việt, từ nay đến ngày diễn ra phiên chợ, Sở Công thương vẫn tiếp tục rà soát, kiểm tra và yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị cam kết thực hiện các tiêu chí hàng hóa tham gia phiên chợ. Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường địa phương cũng được tăng cường nhằm kiểm tra, kiểm soát về hàng hóa, giá cả, kiên quyết không để xảy ra việc cố tình trà trộn bày bán hàng hóa kém chất lượng tại phiên chợ. Trong thời gian tổ chức các phiên chợ hàng Việt, nghiêm cấm lợi dụng các trò chơi để tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức…

Duy Khôi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.