Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao trách nhiệm công vụ trong quản lý, khai thác nguồn thu

17:20, 08/04/2018
Ngày 6-4, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thuế quý I và triển khai nhiệm vụ quý II-2018.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, tổng thu ngân sách nhà nước quý I trên địa bàn tỉnh đạt 1.409 tỷ đồng, bằng 30,4% dự toán pháp lệnh, 28,5% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, thu thuế, phí (có tiền sử dụng đất) 1.368 tỷ đồng, đạt 112% dự toán quý, 30,7% dự toán pháp lệnh năm 2018, đạt 28,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 22% so với cùng kỳ.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Tuy nhiên, nếu loại trừ các nguồn thu không có trong giao dự toán (tiền thuê đất nộp một lần, truy thu tiền thuê đất theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, sản lượng bia và thuế suất tiêu thụ đặc biệt tăng…) thì kết quả thu chỉ tăng 9,1% so với cùng kỳ, thấp hơn rất nhiều so với chỉ tiêu tăng thu Trung ương giao và ít nhiều phản ánh yếu tố chủ quan của ngành Thuế trong khai thác nguồn thu, chống thất thu và thu hồi nợ đọng thuế.
 
Do đó, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những tồn tại, hạn chế và đề ra những giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo đó, trong quý II-2018, lãnh đạo Cục Thuế đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc xác định nguyên nhân thu đạt thấp, nhất là nguyên nhân thuộc về trách nhiệm công vụ của công chức và người đứng đầu trong chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, phối hợp thu; các đơn vị phải rà soát từng nguồn thu, xác định nguyên nhân, trong đó tập trung vào nguyên nhân chủ quan và đề ra biện pháp quản lý, khai thác tốt nguồn thu trong quý II.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.