Multimedia Đọc Báo in

Lễ Công bố xã Quảng Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới

10:43, 08/04/2018

Ngày 7-4, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) đã long trọng tổ chức Lễ Công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Xã Quảng Hiệp có diện tích tự nhiên 5.425 ha, gồm 12 thôn, với dân số gần 12 nghìn người, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 25%. Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng NTM, diện mạo của xã có nhiều thay đổi, kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống của ngươì dân được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM; thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,82% (giảm 4,8% so với năm 2012 ); tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 98%; trên 97% tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh theo chuẩn quốc gia.

Xã Quảng Hịêp đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Quá trình triển khai xây dựng NTM trên địa bàn đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân dân để cùng ra sức khắc phục khó khăn, hoàn thành các tiêu chí của NTM. Giai đoạn 2012-2017, tổng nguồn lực huy động trên địa bàn xã để thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đạt 62,5 tỷ đồng, trong đó vận động trong cộng đồng dân cư gần 16 tỷ đồng. Xã đã thực hiện đầu tư 28 công trình giao thông nông thôn, với chiều dài 26 km, tỷ lệ bê tông hóa đường liên xã đạt 73,7%, cứng hóa trên 62 % đường trục thôn…

Cùng với phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện; địa phương còn lưu giữ được nhiều bản sắc văn hóa, phong tục tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Toàn xã có trên 91% số thôn đạt tiêu chuẩn thôn văn hóa…

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới được UBND huyện tặng Giấy khen

Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân xã Quảng Hiệp đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng; UBND huyện Cư M’gar cũng đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng NTM giai đoạn 2012-2017.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.