Multimedia Đọc Báo in

Không bố trí vốn cho những công trình giải ngân chậm

10:57, 06/04/2018
Để đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản, UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng rà soát, đôn đốc các nhà thầu, chủ đầu tư thực hiện các dự án đã được phê duyệt.
 
Đồng thời kiên quyết không bố trí vốn cho những công trình tính đến ngày 30-9-2018 không giải ngân được 30% nguồn vốn được giao kế hoạch năm 2018.
 
Thi công dự án thoát nước thải trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)
Thi công dự án thoát nước thải trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)
Được biết, tổng nguồn vốn xây dựng cơ bản thuộc ngân sách nhà nước được giao kế hoạch năm 2018 gần 3.657 tỷ đồng (gần 1.747 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách địa phương, gần 1.233 tỷ đồng ngân sách Trung ương hỗ trợ). Tính đến nay, đã giải ngân được trên 462 tỷ đồng, bằng 16,11% kế hoạch.
 
Ngoài những nguồn vốn trên, năm 2018 các chương trình mục tiêu quốc gia tại Đắk Lắk được phê duyệt gần 403 tỷ đồng, nhưng mới đây tỉnh mới có quyết định giao kế hoạch nên chưa thực hiện giải ngân.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.