Multimedia Đọc Báo in

Sôi động thị trường đón Giáng sinh

15:29, 18/12/2017

Chỉ còn một tuần nữa là đến lễ Giáng sinh, thời điểm này các cửa hàng, siêu thị, nhà sách trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đang bày bán rất nhiều sản phẩm trang trí, quà tặng thu hút người tiêu dùng, góp phần làm cho không khí ngày Giáng sinh thêm nhộn nhịp.

Những ngày gần đây, trên nhiều tuyến đường của thành phố Buôn Ma Thuột như: Lý Thường Kiệt, Lý Tự Trọng, Y Jút…, nhiều đồ trang trí phục vụ cho ngày lễ Giáng sinh đã được bày bán với đủ màu sắc bắt mắt, phong phú về chủng loại và mẫu mã. Giáng sinh không chỉ là ngày lễ riêng của những người theo đạo Kitô giáo mà còn được nhiều người chào đón, háo hức mong chờ. Đang phân vân lựa chọn những phụ kiện với nhiều kích cỡ, kiểu dáng khác nhau, chị Trần Thị Sương, ở phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, gia đình không theo đạo gì nhưng Giáng sinh năm nào chị cũng mua những vật dụng trang trí để làm đẹp cho ngôi nhà và tăng thêm không khí vui tươi của ngày lễ. Từ ngày có cây thông trong nhà, các con của chị rất thích thú, hiện tại chị đã trang trí cây thông Noel gần như là hoàn chỉnh, giờ chỉ cần mua thêm ít ngôi sao, thiệp và dây kim tuyến nữa. Hy vọng Noel năm nay sẽ có nhiều điều thú vị và ấm áp.

Người dân mua sắm đồ trang trí cho lễ Giáng sinh.
Người dân mua sắm đồ trang trí cho lễ Giáng sinh.

Theo các chủ cửa hàng, xu hướng trang trí Noel ngày càng phổ biến, nên ngay từ đầu tháng 12, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã bắt đầu đặt mua những cây thông lớn về trang trí công ty, còn thời gian này chủ yếu là người dân mua đồ trang trí trong gia đình. So với năm ngoái, thị trường Giáng sinh năm nay có nhiều mẫu mã phong phú, bắt mắt, giá cả lại không thay đổi nhiều nên rất dễ tiêu thụ. Để đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồ trang trí, quà tặng với nhiều mức giá khác nhau, từ những phụ kiện chỉ vài nghìn đồng như: quả châu, hạt ngũ sắc, hoa tuyết, dây trang trí kim tuyến cho đến các loại cây thông, tượng Đức Mẹ có giá lên đến vài triệu đồng… 

Bà Lê Thị Kim Anh, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh ở TP. Buôn Ma Thuột cho biết, cũng như mọi năm sản phẩm đặc trưng của mùa Giáng sinh năm nay vẫn là người tuyết, ông già Noel, thú nhồi bông… Tuy nhiên người tiêu dùng đến mua sắm đồ trang trí chuộng nhất vẫn là cây thông và vòng nguyệt quế. Hiện những cây thông cỡ nhỏ có giá từ 80.000 đồng – 200.000 đồng/cây, cỡ trung bình từ 500.000 đồng – 700.000 đồng/cây, vòng nguyệt quế có giá từ 130.000 đồng – 250.000 đồng.

Sản phẩm phục vụ lễ Giáng sinh khá phong phú, đa dạng.
Sản phẩm phục vụ lễ Giáng sinh khá phong phú, đa dạng.

Bên cạnh những đồ dùng trang trí, dịch vụ phục vụ cho mùa Giáng sinh cũng nở rộ, trong đó dịch vụ gói quà, thuê quần áo ông già Noel khá đắt khách. Chị Trần Thị Thanh Hải, chủ cửa hàng cho thuê trang phục biểu diễn ở đường Lý Thường Kiệt cho biết, không chỉ những công ty, trường học đến hỏi thuê đồ ông già Noel để tổ chức các hoạt động thiện nguyện mà những bộ quần áo Noel cho trẻ em cũng được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình. Để tăng thêm phần hấp dẫn, nhiều khách hàng còn đăng ký thêm dịch vụ thuê ông già Noel phát quà cho các bé.

Để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm, các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà sách cũng đang cạnh tranh không kém, khi tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho một số sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh. Tuy nhiên, tại mỗi cửa hàng giá cả và dịch vụ sẽ có sự chênh lệch. Vì vậy, người tiêu dùng nên tham khảo giá tại nhiều nơi trước khi mua hàng, để có một mùa Giáng sinh thật trọn vẹn.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.