Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng phá sản phải có phương án trả tiền gửi cho khách hàng

17:01, 20/12/2017
Một trong những nội dung đáng chú ý tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng số 17/2017/QH14 của Quốc hội, kể từ ngày 15-1-2018, ngân hàng phá sản phải lên phương án chi trả tiền gửi cho các khách hàng là cá nhân.
 
Theo quy định trên, việc phá sản sẽ chỉ áp dụng với các tổ chức tín dụng đã rơi vào tình trạng kiểm soát đặc biệt, không có khả năng phục hồi theo các phương án tái cơ cấu khác…
 
Khách hàng giao dịch tại một ngân hàng trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa)
Khách hàng giao dịch tại một ngân hàng trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa)
 
Ngân hàng Nhà nước sẽ trình Chính phủ quyết định chủ trương và phương án phá sản tổ chức tín dụng, trong đó phải đánh giá tác động của việc thực hiện phương án phá sản tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt đối với sự an toàn chung của hệ thống; đồng thời phải lên phương án chi trả tiền gửi cho các khách hàng là cá nhân.
 
Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước thu hồi Giấy phép hoạt động đã cấp cho tổ chức tín dụng trong trường hợp chuyển đổi hình thức pháp lý bên cạnh các trường hợp chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, phá sản tổ chức tín dụng như đã quy định trước đây...
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.