Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Phát huy lợi thế cạnh tranh từ văn hóa doanh nghiệp

10:41, 25/12/2017

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường tài chính – ngân hàng, thời gian qua Ngân hàng NN-PTNT (Agribank Đắk Lắk) đã có nhiều giải pháp để nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh.

Với bề dày lịch sử của mình, những giá trị thuộc về “văn hóa Agribank” đã được tập thể cán bộ, công nhân viên chức Agribank Đắk Lắk gìn giữ, bồi đắp và xem đó như là giá trị cốt lõi của mình. Nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tính bền vững và phát huy tốt trong mọi điều kiện, giai đoạn phát triển, Agribank Đắk Lắk đã tạo ra môi trường làm việc bảo đảm phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mỗi người lao động và luôn tự hào về đơn vị mình. Từ niềm tự hào đó, người lao động luôn tự ý thức được trách nhiệm công việc mình làm và làm việc một cách nhiệt tình, đam mê, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho lợi ích của đơn vị.

Nhân viên Agribank Đắk Lắk giao tiếp với khách hàng.
Nhân viên Agribank Đắk Lắk giao tiếp với khách hàng.

Từ nền tảng đó, Agribank Đắk Lắk dễ dàng quán triệt đến người lao động sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý kinh doanh của Agribank và thực hiện “Cẩm nang văn hóa Agribank” một cách hiệu quả. Theo Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh, trong những năm qua, nhất là từ khi có “Cẩm nang văn hóa Agribank” thì văn hóa ứng xử giao tiếp giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với nhau, giữa giao dịch viên với khách hàng, giữa đơn vị và đối tác đã có sự chuyển biến tích cực. Với 5 đặc trưng, 5 bản sắc, 13 chuẩn mực, 4 nhiệm vụ được quy định tại “Cẩm nang văn hóa Agribank”, người lao động tại Agribank Đắk Lắk đã cụ thể hóa trong công việc hằng ngày của từng mảng công việc, từ tạp vụ, lái xe, bảo vệ đến các chuyên đề nghiệp vụ tín dụng, kết toán, dịch vụ và  hành chính, văn thư…, tạo được sự thay đổi trong nhận thức và hành vi ứng xử trong công việc hằng ngày, trong giao tiếp với khách hàng, đối tác.

Mặc dù đã có sự quán triệt rất lớn, nhưng nhận thức được việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp phải là việc làm thường xuyên và sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh, mới đây Agribank Đắk Lắk đã tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn những nội dung trong “Cẩm nang văn hóa Agribank”. Thông qua chương trình tập huấn, người lao động tại đơn vị đã được trang bị kiến thức, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử để có thể xử lý tốt các tình huống xảy ra trong cuộc sống, chấp hành pháp luật, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, có ý chí vươn lên và tích cực tham gia vào thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của đơn vị, mà trước mắt hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh doanh 2017. Đến nay, đơn vị đã mở 3 lớp tập huấn như vậy và 100% cán bộ, viên chức, người lao động tại Agribank Đắk Lắk được trang bị đầy đủ kiến thức về lề lối làm việc, tác phong giao dịch, văn hóa doanh nghiệp của Agribank.

Có thể nói, từ nhận thức đúng đắn đến những hành động cụ thể đã và đang thực hiện đã giúp Agribank Đắk Lắk tạo được bản sắc riêng, môi trường làm việc hiệu quả, thu hút giữ chân nhân tài, tạo được lòng tin cho khách hàng và đối tác. Hiệu quả và sự khác biệt đó sẽ giúp Agribank Đắk Lắk cạnh tranh tốt trên thị trường.

Giang Nam

 

Ý kiến bạn đọc