Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo tổ chức tập huấn sản xuất nông nghiệp bền vững

14:43, 07/11/2017

Trạm Khuyến nông huyện Ea H’leo vừa tổ chức 2 lớp tập huấn về sản xuất và tái canh cà phê bền vững (FFS) cho 74 học viên là thành viên của Hợp tác xã Sản xuất Nông nghiệp bền vững xã Ea Sol. Đây là hợp tác xã mới được thành lập tháng 6-2017.

Cán bộ khuyến nông hướng dẫn người dân
Cán bộ khuyến nông hướng dẫn thành viên Hợp tác xã Sản xuất Nông nghiệp bền vững xã Ea Sol kỹ thuật ghép cành cà phê.

Các học viên đã được kỹ sư, cán bộ của Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Trạm Khuyến nông huyện hướng dẫn về kỹ thuật trồng mới, tái canh và chăm sóc cà phê; kỹ thuật thâm canh bền vững đối với cà phê kinh doanh; giải pháp giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu trong sản xuất cà phê bền vững; tổ chức sản xuất và kinh tế trang trại…

Đây là các lớp tập huấn của Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững được triển khai trên địa bàn huyện Ea H'leo. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông huyện Ea H’leo đã tổ chức 11 lớp tập huấn về sản xuất và tái canh cà phê bền vững cho gần 400 học viên theo đúng kế hoạch của Dự án đề ra. 

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.