Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk nỗ lực phát triển thị trường chứng khoán

08:36, 29/09/2017

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, Đại lý nhận lệnh của Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk), nay là “Điểm cung cấp dịch vụ chứng khoán” đã và đang tạo được chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2-10-2006, với tên gọi “Đại lý nhận lệnh chứng khoán”, cũng là đại lý nhận lệnh đầu tiên trong khu vực Tây Nguyên lúc  bấy giờ. Điểm cung cấp dịch vụ chứng khoán của Agribank Đắk Lắk chịu sự tác động trực tiếp của thị trường và phản ánh khá rõ nét cung bậc thăng trầm của thị trường chứng khoán trong những năm qua. Giai đoạn từ cuối năm 2006 đến nửa đầu năm 2009, thị trường này tuy khá mới mẻ, nhưng hoạt động lại khá sôi động, doanh số mua bán và số tài khoản đăng ký mới tăng nhanh. Nhiều nhà đầu tư nắm bắt cơ hội này để đưa ra những quyết định mua – bán kịp thời và đạt được những kết quả khả quan. Từ nửa cuối năm 2009 kéo dài đến hết năm 2015, thị trường trầm lắng, hoạt động giao dịch cầm chừng, doanh số giao dịch đạt thấp. Từ năm 2016 đến nay, do môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, việc cổ phần hóa các doanh nghiệp đang là xu thế của kinh tế thị trường, làn sóng doanh nghiệp đăng ký “lên sàn” diễn ra mạnh mẽ… Những nhân tố đó là động lực cho thị trường Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng và thu hút các nhà đầu tư. Trong đà tăng trưởng chung đó, hoạt động giao dịch tại Điểm cung cấp dịch vụ chứng khoán Agribank Đắk Lắk cũng có sự tăng trưởng tích cực, hứa hẹn nhiều triển vọng lạc quan. Tính đến ngày 22-9, đã có trên 1 nghìn nhà đầu tư tham gia mua – bán tại Điểm cung cấp dịch vụ chứng khoán Agribank Đắk Lắk, với doanh số đạt trên 212 tỷ đồng.

Các nhà đầu tư tham gia Hội nghị khách hàng chứng khoán năm 2017 do Agribank Đắk Lắk tổ chức.
Các nhà đầu tư tham gia Hội nghị khách hàng chứng khoán năm 2017 do Agribank Đắk Lắk tổ chức.

Theo Trưởng Phòng Dịch vụ - Marketing Agribank Đắk Lắk Phan Quốc Lương, có được kết quả đó, bên cạnh những tín hiệu lạc quan của thị trường đã tác động tích cực đến kết quả hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán, Điểm cung cấp dịch vụ chứng khoán Agribank Đắk Lắk luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ về chứng khoán do Agribank Đắk Lắk cung cấp. Đồng thời, Agribank Đắk Lắk đã nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Đà Nẵng.

Để đẩy mạnh hoạt động giao dịch chứng khoán, trong thời gian tới Agribank Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư trong hoạt động giao dịch mua - bán; mở rộng thị phần, tăng số lượng nhà đầu tư mở tài khoản và giao dịch tại điểm cung cấp dịch vụ chứng khoán Agribank Đắk Lắk; phối hợp chặt chẽ, tranh thủ sự hỗ trợ của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Đà Nẵng trong  lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng bán hàng. Đồng thời, nâng cấp điểm giao dịch, với cơ sở hạ tầng kỹ thuật tiên tiến, nhằm hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin nhanh, nhạy để đưa ra quyết định đầu tư có hiệu quả nhất. Chú trọng hơn nữa đến việc phát triển dịch vụ chứng khoán, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nghiệp vụ ủy thác đại lý của Agribank Đắk Lắk.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.