Multimedia Đọc Báo in

Cần tổ chức lại chăn nuôi heo theo chuỗi liên kết

14:14, 05/05/2017
UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố về bình ổn tình hình sản xuất chăn nuôi heo và thức ăn chăn nuôi công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm hạn chế tổn thất do tăng trưởng ồ ạt và chăn nuôi không có định hướng.
 
ảnh
Ảnh minh họa
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chỉ đạo, tổ chức sản xuất theo chuỗi liên kết, lấy vai trò của các doanh nghiệp làm trung tâm để hỗ trợ nông dân sản xuất; củng cố các HTX, tổ hợp tác chăn nuôi để xây dựng mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát và điều chỉnh lại quy hoạch phát triển chăn nuôi cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, đồng thời tổ chức quản lý, phát triển chăn nuôi theo vùng đã được quy hoạch. Đặc biệt, hạn chế mở rộng quy mô một cách tự phát, khuyến khích thay đổi cơ cấu giống, phát triển các giống cao sản, đặc sản phục vụ các loại hình chăn nuôi heo theo phân khúc thị trường khác nhau; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giết mổ; khuyến khích đa dạng hóa chế biến sản phẩm từ chăn nuôi để nâng cao giá trị các sản phẩm chế biến phục vụ tiêu dùng; xây dựng phát triển nhà máy sản xuất thức ăn công nghiệp trong phạm vi cho phép của quy hoạch phát triển ngành chăn nuôi… 
 
Được biết, hiện đàn heo của tỉnh có trên 870.000 con, chủ yếu là chăn nuôi nhỏ lẻ, mang tính tự phát, chưa hình thành được chuỗi liên kết sản xuất (ngoại trừ hình thức chăn nuôi gia công) dẫn đến rủi ro cao, hiệu quả chăn nuôi thấp, môi trường chăn nuôi ngày càng ô nhiễm.
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.