Multimedia Đọc Báo in

Sức mua hàng điện lạnh tăng cao trong mùa nóng

07:23, 21/04/2017

Tiết trời oi bức hiện nay khiến sức mua các mặt hàng điện lạnh như quạt điện, máy lạnh, tủ lạnh… trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tăng đột biến.

Tại nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Tất Thành, Y Jut, Phan Bội Châu… các loại quạt điện, máy lạnh, tủ lạnh của các hãng Samsung, Daikin, Toshiba, LG… có mức giá bình dân được nhiều người chọn mua. Trong đó, quạt điện là mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh nhất và có đến gần cả chục loại với nhiều mức giá khác nhau. Các loại quạt cao cấp như hơi nước, phun sương… giá từ 1,5 triệu đồng trở lên được nhiều người chọn mua, bởi theo giới thiệu của nhà sản xuất, với chức năng vừa tạo không khí mát mẻ, vừa tạo ion âm giúp luồng gió tỏa ra có độ ẩm dễ chịu chứ không có cảm giác khô như các loại quạt thông thường. Ngoài ra, phù hợp với túi tiền bình dân và độ bền cao có dòng quạt cây hiệu Asia do Việt Nam sản xuất, giá từ 230.000-350.000 đồng.

Khách chọn mua quạt điện tại một trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Khách chọn mua quạt điện tại một trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Với các loại tủ lạnh có dung tích lớn từ 125 lít đến 150 lít, máy lạnh thì loại công suất 1 HP, 1,5 HP và 2 HP và máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano khử độc… cũng được khá nhiều người chọn mua. Theo ghi nhận, ngoài việc đổi mới mẫu mã, các sản phẩm làm mát năm nay cũng có những thay đổi đáng kể về công nghệ. Chẳng hạn, quạt hơi nước, phun sương hiện có nhiều kiểu dáng và được thiết kế nhỏ gọn, sang trọng hơn, lại có thêm màn hình điện tử và bộ điều khiển từ xa nên khá tiện ích. Riêng ở dòng máy lạnh thì các sản phẩm của LG, Samsung được thiết kế nhiều mẫu mã đẹp cộng với chức năng ion khử mùi, diệt khuẩn, chống sét đánh, tiết kiệm điện… bán khá chạy hàng. Đối với máy lọc nước của các hãng Sunhouse, Kanggaroo… phục vụ mùa nóng năm nay được thiết kế lên đến 10 lõi lọc thay vì 9 lõi như mọi năm nên khả năng lọc tốt, độ bền cao và tiết kiệm hơn cho khách hàng.  Người tiêu dùng có thể sử dụng từ 3 tháng trở lên mới phải thay lõi thay vì 1,5- 2 tháng như trước đây.

 Anh Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng kinh doanh điện máy, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột cho biết, hiện sức mua các mặt hàng phục vụ mùa nắng đã tăng hơn 70% so với các thời điểm khác trong năm, trung bình mỗi ngày doanh số bán ra của Trung tâm đạt 1 tỷ đồng. Còn theo đại diện các cửa hàng điện lạnh trên đường Y Jut, Phan Bội Châu… thì sức mua cũng đã tăng hơn 30% so với trước và dự đoán, trong những ngày tới, sức mua sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Theo khảo sát, thị trường điện lạnh năm nay rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã, tuy nhiên giá vẫn không thay đổi so với mọi năm. Các mặt hàng có mức giá trung bình, vừa túi tiền khách hàng bán khá chạy. Qua khảo sát, các loại máy xay sinh tố có giá từ 450.000 đồng trở lên, máy lạnh loại 1-2 HP có giá phổ biến từ 7 triệu đồng, máy lọc nước thì giá bình quân khoảng 6 triệu đồng… Anh Nguyễn Hoàng Hùng, chủ cửa hàng điện máy trên đường Phan Bội Châu cho biết, ngoài việc chọn sản phẩm có giá cả phù hợp với túi tiền, không gian nhà ở, hầu hết khách hàng còn quan tâm nhiều đến tính năng tiết kiệm điện và  thân thiện với môi trường của sản phẩm. Trong đó, các loại máy lạnh và tủ lạnh có tính năng Inverter được nhiều người ưa chuộng vì khả năng tiết kiệm điện cao.

Để thu hút người mua và tăng sức cạnh tranh, nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm còn thực hiện chương trình giảm giá, thêm ưu đãi hoặc tặng quà đi kèm... Chẳng hạn, mua các sản phẩm phục vụ mùa nóng trong tháng 4 này tại Trung tâm Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột, khách hàng sẽ được giảm giá trực tiếp 10% trên sản phẩm, tặng miễn phí công lắp đặt, vật tư, phụ kiện đi kèm và tăng thêm thời gian bảo hành…

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.