Multimedia Đọc Báo in

Điều chỉnh nội dung giám sát môi trường dự ánCụm công nghiệp Ea Đar

14:04, 10/02/2017
UBND tỉnh đã điều chỉnh nội dung giám sát môi trường trong báo cáo Đánh giá tác động môi trường của dự án Đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Ea Đar, huyện Ea Kar.
 
Theo đó, về giám sát nước ngầm, tỉnh đồng ý chủ đầu tư bỏ giám sát các chỉ tiêu về độ mặn, màu và độ ôxy; đồng thời, giám sát đầy đủ các chỉ tiêu về nước ngầm theo quy định tại QCVN 09-MT: 2015/BVMT- Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước dưới đất. Về giám sát môi trường không khí xung quanh, do trong cụm công nghiệp không có dự án nào phát sinh phóng xạ trong quá trình hoạt động nên bỏ việc giám sát nội dung này. Đối với chương trình giám sát nước thải và bùn thải, trong thời gian chờ đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải, chủ dự án có thể tạm thời chưa thực hiện giám sát nước thải. Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, chủ dự án tuân thủ công tác bảo vệ môi trường trong cụm công nghiệp theo quy định.
 
Một dự án đầu tư trong Cụm công nghiệp Ea Đar
Một dự án đầu tư trong Cụm công nghiệp Ea Đar
Cụm công nghiệp Ea Đar được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết theo Quyết định số 2506/QĐ-UBND ngày 18-09-2009, với tổng diện tích 50,08 ha, trong đó, diện tích cho thuê đất để đầu tư sản xuất kinh doanh 39,82 ha. Hiện đã có 11 doanh nghiệp thuê đất với tổng diện tích 32,25 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 81%. 
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.