Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện thuốc trị tuyến trùng Tervigo 020SC giả

14:16, 13/01/2016
Trong quá trình thanh, kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên địa bàn tỉnh, Chi cục Trồng trọt và BVTV đã phát hiện thuốc trị tuyến trùng Tervigo 020SC giả lưu thông tại Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Vũ Hoàng Nam, thôn Tân Hợp, xã Ea Toh (Krông Năng). 
 
Sản phẩm Tervigo 020SC giả đóng chai dạng nước, dung tích 100ml/chai, ngày sản xuất 30-10-2014, trên nhãn ghi do Công ty TNHH Syngenta Việt Nam sản xuất. Sản phẩm giả được đóng bằng tay nên 2 đường chỉ màu vàng ở trên và dưới nhãn bị lệch, không thẳng hàng như sản phẩm thật của Công ty sản xuất. Thuốc Tervigo 020SC  giả tập trung vào lô sản xuất có ký hiệu 301014 A.
 
Cán bộ đoàn thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra nhãn mác thuốc bảo vệ thực vật
Cán bộ Đoàn thanh tra (Sở NN-PTNT) kiểm tra nhãn mác thuốc BVTV tại một điểm kinh doanh mặt hàng này
Để ngăn chặn tình trạng kinh doanh thuốc giả, Chi cục yêu cầu các trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc BVTV trên địa bàn quản lý nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp sai phạm; các tổ chức, cá nhân buôn bán thuốc BVTV phải có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn ngốc xuất xứ của sản phẩm; khi bán cho người sử dụng phải có sổ ghi chép việc xuất, nhập thuốc theo đúng quy định của pháp luật. Các công ty, doanh nghiệp có sản phẩm thuốc BVTV lưu thông trên địa bàn cần kiểm tra các sản phẩm của đơn vị đang lưu thông, tránh trường hợp tương tự xảy ra.
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.