Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong học tập và làm theo gương Bác

10:57, 05/01/2020

Nhờ triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong việc học và làm theo gương Bác, những năm qua, Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) luôn nằm trong tốp đầu khối tiểu học của ngành Giáo dục thành phố về phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ hiện có 51 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 25 đảng viên. Cô Bùi Thị Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cấp ủy Chi bộ nhà trường đã tổ chức cho đảng viên đăng ký những việc "làm theo" cụ thể, gắn với các phong trào, các cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục, trong đó tập trung những giải pháp đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy học, thực hiện thi đua “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào các bài giảng...

Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với các nội dung do đảng viên đăng ký. Qua giám sát, theo dõi 100% đảng viên chấp hành tốt; Chi bộ trường đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Cô trò Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) trong giờ học.
Cô trò Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) trong giờ học.

Việc học và làm theo gương Bác còn được cán bộ, giáo viên nhà trường gắn với các hoạt động thiết thực như: xây dựng mô hình “Đưa thiên nhiên vào lớp học”, “Thư viện xanh”, tạo môi trường học tập thân thiện, an toàn, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Song song với giáo dục, truyền thụ kiến thức cho học sinh, nhà trường cũng lồng ghép các hoạt động ngoại khóa, thành lập đội văn nghệ, câu lạc bộ thể thao, tổ chức cho học sinh các trò chơi dân gian, tham quan di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh...

Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ cũng đã tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ gây quỹ học bổng, vận động phụ huynh học sinh, các mạnh thường quân tham gia để giúp đỡ các em có người thân bị tai nạn giao thông, học sinh nghèo và học sinh khuyết tật....

 

“Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ vinh dự được chọn là điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2019 của Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột”.

 
 
 Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng

Để nâng cao chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó 96% trên chuẩn. Năm học 2018 - 2019, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; tỷ lệ học sinh xuất sắc đạt 46,5%; có 3 học sinh giỏi cấp quốc gia, 18 học sinh giỏi cấp tỉnh.

Với những thành tích đã đạt được, năm học 2012 - 2013, Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều năm liền nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng Bằng khen, Cờ thi đua. Năm học 2018 - 2019, Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ là một trong những ngôi trường đầu tiên được UBND tỉnh công nhận đạt Chuẩn quốc gia mức độ II.

Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) cùng học sinh chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà trường.
Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) cùng học sinh chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

Theo cô Bùi Thị Hương, để việc học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa và trở thành việc làm thường xuyên, Chi bộ nhà trường sẽ xây dựng chuyên đề cụ thể cho đảng viên đăng ký thực hiện. Mục tiêu cao nhất của nhà trường là nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng rèn luyện đạo đức cho các em học sinh. Chính vì vậy, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đồng bộ, hiện đại, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, xứng đáng với sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh và chính quyền địa phương.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.