Multimedia Đọc Báo in

Giao ban công tác xây dựng Đảng quý III

14:21, 23/10/2019

Sáng 23-10, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2019. Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong quý III năm 2019, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng.

Trong quý, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy cùng cấp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng theo thẩm quyền. Công tác thông tin tuyên truyền, định hướng báo chí, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng được duy trì theo định kỳ và có sự đổi mới, sáng tạo. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.

Công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020 và xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo nhiệm kỳ 2020-2025 được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Hệ thống dân vận các cấp đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả công tác nắm tình hình nhân dân, kịp thời tham mưu cấp ủy các giải pháp về công tác dân vận.

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi diễn biến, tham mưu hướng xử lý các vụ việc, vụ án; kịp thời báo cáo, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy định hướng xử lý các vụ việc nổi lên về an ninh trật tự, dư luận xã hội quan tâm.

Báo Đắk Lắk kịp thời tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương của Đảng, văn bản mới của Trung ương, của tỉnh; kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trong quý và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương…

Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản tham gia ý kiến tại hội nghị.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tập trung tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm và những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh; tập trung tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị và các văn bản chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; chủ động nắm tình hình địa bàn, tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện và kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tiếp tục tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy, nhất là kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề năm 2019…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cùng các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn (thứ 5 từ phải sang) cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Đồng chí Phạm Minh Tấn cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị chuẩn bị báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ của năm 2019 gắn với cả nhiệm kỳ 2015 – 2020; tham gia tích cực, đầy đủ việc tham mưu, chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp; kiểm tra, rà soát lại cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị về các tiêu chuẩn, bằng cấp, quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm một cách kỹ lưỡng, chặt chẽ…

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.