Multimedia Đọc Báo in

Công tác kiểm sát phải luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy địa phương

15:14, 12/01/2018

Sáng 12-1, Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ kiểm sát, phát động phong trào thi đua năm 2018.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Khút Niê, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2017, ngành KSND tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm đạt 93,7% (vượt 3,7% so với kế hoạch); kiểm sát chặt chẽ 100% các vụ án hình sự từ khi khởi tố và trong quá trình điều tra, qua đó đã kịp thời ban hành 1.366 văn bản yêu cầu điều tra vụ án và yêu cầu hủy bỏ 3 quyết định đình chỉ điều tra vụ án đối với bị can không đủ căn cứ…

c
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị

Trong năm qua, công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự của Viện KSND hai cấp cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Việc phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành luôn được quan tâm chú trọng. Lãnh đạo ngành đã có nhiều đổi mới trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; đề cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể…

Năm 2018, Viện KSND đề ra nhiệm vụ tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết của Quốc hội, chỉ thị của Viện trưởng Viện KSND Tối cao và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác kiểm sát; nâng cao chất lượng các kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu để chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành có chất lượng và hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch được giao...

x
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn yêu cầu ngành KSND tỉnh cần tăng cường hơn nữa trách nhiệm quyền công tố, nâng cao trách nhiệm tranh tụng của kiểm sát viên tại các phiên tòa; kiểm sát chặt chẽ hoạt động điều tra, tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm; tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các chỉ thị, chỉ đạo về lĩnh vực tư pháp; tập trung đổi mới các mặt công tác gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ. Công tác kiểm sát phải luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy địa phương, bám sát tình hình thực tiễn để nâng cao chất lượng hiệu quả; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm, làm tốt công tác giáo dục, quản lý cán bộ. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.