Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp định kỳ giữa tháng 7

20:49, 18/07/2016

Sáng 18-7, UBND tỉnh đã tổ chức họp định kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nửa đầu tháng 7- 2016 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

th
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Trong nửa đầu tháng 7, UBND tỉnh đã chỉ đạo, điều hành các sở, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng đạt được những kết quả quan trọng. Lũy kế từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 6.400 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch; tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trên thị trường ước thực hiện 27.980 tỷ đồng, đạt 52,79% kế hoạch. Về lĩnh vực y tế, ở một số địa phương xảy ra các loại bệnh như: tay chân miệng có 241 người mắc bệnh, sốt xuất huyết có 1.481 người mắc bệnh. Công tác lao động - thương binh và xã hội được chú trọng, đã tiến hành tư vấn việc làm, nghề nghiệp và các chế độ chính sách cho 933 lượt người, giới thiệu việc làm cho 502  lượt người, số người có việc làm sau khi giới thiệu là 128 người.

th
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Về nhiệm vụ cần triển khai thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các sở ngành cần tiếp tục rà soát, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội thuộc ngành, lĩnh vực quản lý; triển khai các biện pháp hiệu quả để đẩy mạnh thực hiện những chỉ tiêu đã đề ra, đặc biệt là kế hoạch thu ngân sách trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm, làm tốt việc kiểm tra kiểm dịch tại các chốt đầu mối vận chuyển gia súc, gia cầm ra vào tỉnh; kiểm soát chặt chẽ các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống các loại dịch bệnh đặc biệt trong thời điểm chuyển mùa, các bệnh sốt xuất huyết, viêm não mô cầu. Bảo đảm an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội, tăng cường các biện pháp thu thuế và chống thất thu thuế trong thời gian tới.

Hồng Chuyên

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.