Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi hoạt động khám chữa bệnh trở lại từ 28-6

16:25, 25/06/2021

Sáng 25-6, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, sau khi bệnh nhân 3836 xuất viện, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh tạm ổn định, 4 trường hợp dương tính với COVID-19 đều đã được điều trị khỏi và xuất viện, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi sẽ triển khai các hoạt động khám chữa bệnh trở lại kể từ ngày 28-6-2021.

Trước khi hoạt động trở lại, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tiến hành khử khuẩn ngay toàn bộ bệnh viện theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19 để sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu, khám, điều trị bệnh nhân lao và phổi; đồng thời bố trí sẵn sàng khu tiếp nhận, cách ly, điều trị khi có bệnh nhân dương tính với COVID-19 từ các đơn vị chuyển đến.

Bệnh nhân mắc bệnh phổi điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh (Ảnh minh họa)
Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh (Ảnh minh họa)

Đối với các đơn vị y tế trên địa bàn, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện chuyển tuyến các bệnh nhân lao và phổi đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi theo quy định; không chuyển các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, chỉ thực hiện chuyển tuyến đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi khi có kết quả dương tính với COVID-19.

Kim Oanh

 

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.