Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk sẽ tiếp nhận 15.700 liều vắc xin Covid-19

11:48, 16/04/2021

Bác sĩ Nguyễn Trung Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, năm 2021, Bộ Y tế sẽ cấp cho Đắk Lắk 15.700 liều vắc xin Covid-19 để tiêm phòng cho các đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ.

Dự kiến trong cuối tuần này số vắc xin Covid-19 nói trên sẽ về đến địa phương và được chuyển đến kho lạnh của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để bảo quản theo đúng quy định. Sau đó vắc xin sẽ được chuyển cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phân bổ về Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Thành, ngay khi tiếp nhận lô vắc xin nói trên, tỉnh sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí cho các đối tượng theo thứ tự ưu tiên, trước hết là lực lượng y tế, công an, quân đội và các lực lượng làm công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tuyến đầu. Hiện Sở Y tế đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 gửi Bộ Y tế.

Tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho cán bộ y tế (Ảnh VGP)
Tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho cán bộ y tế. (Ảnh VGP)

Được biết, theo yêu cầu của Bộ Y tế tại Quyết định số 1821 ngày 7-4-2021, Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị tiếp nhận vắc xin bảo quản theo quy định và triển khai tiêm chủng cho các đối tượng ngay khi tiếp nhận vắc xin, hoàn thành trước ngày 15-5 (đối với các đối tượng đã tiêm vắc xin đợt 1 thì triển khai tiêm mũi 2 khi đủ thời gian 4 tuần trở lên kể từ ngày được tiêm mũi 1).

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.