Multimedia Đọc Báo in

Liên đoàn Lao động tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2021

18:48, 19/01/2021

Chiều 19-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021. 

Thực hiện phong trào thi đua năm 2020, LĐLĐ tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh lần thứ 7, khóa X đề ra. Theo đó, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức cho 100% công đoàn cơ sở (CĐCS) ký cam kết thực hiện thi đua với một số lĩnh vực đạt nhiều kết quả nổi bật như: Chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động; chương trình xây nhà ở “Mái ấm công đoàn”; công tác hoạt động xã hội, tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19; vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; thu tài chính công đoàn…

a
Đại biểu tham dự hội nghị

Cùng với đó, các cấp công đoàn đã chủ động xây dựng nhiều cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả với 25 cán bộ chuyên trách công đoàn thực hiện sáng kiến, giải pháp công tác nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn các cấp; 18/21 công đoàn cấp trực tiếp cơ sở đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn; 100% đơn vị quán triệt, triển khai Điều lệ và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam đến cán bộ CĐCS. Các phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, “Xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, An toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”… gắn với việc vận động đoàn viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được LĐLĐ tỉnh và 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức sáng tạo, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia…

a
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Lý phát động phong trào thi đua năm 2021.

Kết quả, có 21/21 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó, có 4 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

a
Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh với các cụm trưởng, khối trưởng ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2021 với mục đích vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần năng động sáng tạo, thi đua lao động giỏi nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của Đảng, đất nước và  tỉnh nhà; phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021. Cùng với đó, tổ chức ký giao ước thi đua giữa Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh với các cụm trưởng, khối trưởng năm 2021; giữa Cụm trưởng, Khối trưởng với các thành viên trong Cụm, Khối thi đua năm 2021.

a
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Công Bảo trao Cờ thi đua cho các đơn vị.

Nhân dịp này,  LĐLĐ tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị, tặng Bằng khen 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên và Bằng khen cho 4 tập thể và 15 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.