Multimedia Đọc Báo in

Khối thi đua số 6 triển khai nhiệm vụ năm 2021

21:47, 21/01/2021
Chiều 21-1, Khối thi đua số 6 (Văn hóa – Xã hội) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
 
Khối thi đua số 6 của tỉnh gồm các đơn vị: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Đài Phát thanh và Truyền hình; Ban Dân tộc. Năm 2020 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm khối trưởng.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Năm 2020, các đơn vị thành viên Khối thi đua đã chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh, hướng dẫn, đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt chính sách trong lĩnh vực đề ra. Kết quả, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 30.200 lao động; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,97% (giảm 4,36% so với năm 2019); tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh chiếm 52%. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn có nhiều tiến bộ và đạt nhiều thành tích; lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch có nhiều đổi mới; công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai quyết liệt, chặt chẽ. Mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển. Trong năm 2020, các cơ sở khám chữa bệnh toàn tỉnh đã khám cho trên 1,8 triệu lượt người, phẫu thuật cho trên 51.000 trường hợp.
 
Các
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2021
 
Bên cạnh đó, hoạt động thông tin, tuyên truyền ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của nhân dân; các chính sách dân tộc – tôn giáo được quan tâm góp phần phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các đơn vị đều tổ chức phát động phong trào thi đua chuyên đề gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của các ngành, lĩnh vực, qua đó thu hút và tạo được khí thế hăng say lao động của cán bộ công chức, viên chức, người lao động.
 
Phát huy kết quả đạt được, năm 2021 Khối thi đua số 6 đề ra phương hướng, nhiệm vụ: Tiếp tục triển khai, thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về công tác thi đua khen thưởng; kịp thời, phát hiện, biểu dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến; tiếp tục phát động thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm nâng cao chất lượng các phong trào thi đua.
 
chuyển giao
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (bên trái) tiếp nhận nhiệm vụ Khối trưởng Khối thi đua số 6
 
Tại hội nghị, các đơn vị thành viên đã ký kết giao ước thi đua; thống nhất bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng Khối thi đua số 6 năm 2021 cho Sở Thông tin và Truyền thông.
 
Vân Anh
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.