Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột: Hơn 20 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

17:56, 11/01/2021

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trong năm 2020, các cấp Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Qua đó, Hội đã hỗ trợ, giúp đỡ cho những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp gặp rủi ro đột xuất trên địa bàn thành phố.

f

Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột tặng khẩu trang và kính bảo hộ cho các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa thành phố.

Cụ thể: kêu gọi các đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh tặng quà cho hơn 49.500 lượt người, với tổng trị giá gần 12 tỷ; nhận giúp đỡ 260 địa chỉ nhân đạo, với tổng số tiền 634 triệu đồng; tặng hơn 3.400 suất quà cho gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết Nguyên đán (tổng kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng); trao tặng nhu yếu phẩm (tổng trị giá hơn 2,2 tỷ đồng) cho hơn 7.700 lượt người nghèo, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19; giúp vốn cho 50 hộ nghèo để chăn nuôi, sản xuất cải thiện đời sống; hỗ trợ 115 triệu đồng cho 5 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo và 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ; xây dựng 4 ngôi nhà Nhân ái cho hộ nghèo, cận nghèo, với tổng số tiền là 270 triệu đồng…

Ngoài ra, Hội còn vận động các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, hội viên và nhân dân quyên góp tiền, quần áo, sách vở, nhu yếu phẩm... để chuyển đi cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra, với tổng trị giá gần 9 tỷ đồng

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.