Multimedia Đọc Báo in

Xuất hiện ca bệnh bạch hầu thứ 50 trên địa bàn tỉnh

17:32, 06/11/2020

Thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, nâng tổng số ca bệnh trong toàn tỉnh lên 50 trường hợp.

Bệnh nhân là H.N.B., 20 tuổi, dân tộc M’nông, ở buôn Dlây, xã Đắk Nuê, huyện Lắk. Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 20-10, đến ngày 23-10 được gia đình đưa vào khám tại Trung tâm Y tế huyện Lắk. Từ các triệu chứng điển hình, các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân nghi mắc bạch hầu và tiến hành cách ly điều trị, lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm. Ngày 29-10, kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.
Một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trước khi mắc bệnh, bệnh nhân nói trên chưa tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu. Tại huyện Lắk, thời gian qua, một số địa bàn có dịch đã triển khai tiêm vắc xin phòng bạch hầu cho người dân, xã Đắk Nuê mới có 2/12 buôn được triển khai tiêm. Hiện Trung tâm đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Lắk huy động nhân lực tiến hành tiêm vắc xin phòng bạch hầu đồng loạt tại các địa bàn nhằm ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lan rộng.

Được biết, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã ghi nhận 50 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Lắk, M’Drắk, Krông Bông, Cư M’gar, Cư Kuin.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.