Multimedia Đọc Báo in

Hội Sinh vật cảnh tỉnh sẻ chia với miền Trung

22:42, 10/11/2020
Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt, Hội Sinh vật cảnh tỉnh vừa tổ chức Chương trình “Sẻ chia với miền Trung yêu thương”. 
 
Trong chương trình lần này, Hội đã đến thăm hỏi và trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng do bão, lũ tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam và Hà Tĩnh với tổng kinh phí hơn 413 triệu đồng.
 
Tặng quà
Tặng quà các gia đình tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
 
Cụ thể, Hội đã tặng 5.000 cuốn vở, 1.000 sách giáo khoa, 200 đôi giày, 400 áo thể thao, 5 tấn gạo, 300 kg đường, 2.100 chai nước mắm  5.250 thùng mì gói, 50 chăn bông, 800 suất quà là nhu yếu phẩm (150.000 đồng/suất); hỗ trợ bằng tiền mặt 22 triệu đồng (mỗi trường hợp hỗ trợ từ 200.000 – 500.000 đồng).
 
Thăm, tặng quà các nạn nhân
Thăm, tặng quà các nạn nhân vụ sạt lở núi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Trà My
 
Hội cũng đã đến thăm và hỗ trợ người bị thương trong vụ sạt lở núi tại xã Trà Vân và xã Trà Leng, huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), gồm 9 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa Bắc Trà My và 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tam Kỳ, mỗi người 500.000 đồng; trao học bổng (500.000 đồng/suất) cho 5 học sinh khó khăn của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Trà My và 4 học sinh của Trường THPT Nam Trà My; hỗ trợ 2 học sinh của huyện Nam Trà My có người thân tử vong do sạt lở núi (mỗi em 1 triệu đồng).
 
Ngoài ra, Hội đã ủng hộ 54 triệu đồng qua kênh của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Krông Ana để tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân miền Trung trong thời gian tới. 
 
Kinh phí và vật phẩm thực hiện chương trình thiện nguyện do Hội Sinh vật cảnh tỉnh vận động, kêu gọi từ các đơn vị trực thuộc, các nghệ nhân, nhà vườn và doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Các phần quà hỗ trợ các gia đình tuy không nhiều nhưng là tình cảm, sự sẻ chia kịp thời với đồng bào trong lúc khó khăn, hoạn nạn. 
 
Vân Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.