Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Buôn Đôn

17:40, 23/10/2020
Ngày 23-10, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2020 (gọi tắt là Đoàn kiểm tra 1570) đã tiến hành kiểm tra tại UBND xã Ea Wer, UBND xã Tân Hòa và UBND huyện Buôn Đôn. Mốc thời gian kiểm tra từ tháng 1-2019 đến hết tháng 6-2020.
 
Qua kết quả kiểm tra, nhìn chung công tác CCHC tại UBND các xã Ea Wer và Tân Hòa đều thực hiện hiệu quả. Chất lượng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được nâng lên, tạo sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân... 
 
tt
Thành viên Đoàn kiểm tra 1570 kiểm tra thực tế tại UBND xã Ea Wer.
 
Tổng số TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện gồm 146 TTHC của 12 lĩnh vực; cấp xã gồm 95 TTHC của 9 lĩnh vực. Đến nay, UBND huyện Buôn Đôn đã hoàn thiện việc cung cấp và đăng tải 146 TTHC cấp huyện, 95 TTHC cấp xã trên Trang thông tin điện tử huyện phục vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân thuận tiện giao dịch hành chính công. Cấp 51 tài khoản chứng thực số hóa, chữ ký số hóa (gồm 43 cá nhân. 8 cơ quan, đơn vị), bước đầu đã thực hiện chứng thực số, chữ ký số cho văn bản điện tử ở UBND huyện và các phòng chuyên môn.
 
tt
Thành viên Đoàn kiểm tra 1570 kiểm tra thực tế tại UBND xã Tân Hòa.
 
Qua kiểm tra, Đoàn cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế của các địa phương như tại UBND Tân Hòa vẫn còn tình trạng giải quyết TTHC trễ hạn; không có phiếu tiếp nhận, trả hồ sơ theo quy định; lĩnh vực văn hóa - xã hội không tiếp nhận tại Bộ phận một cửa theo quy định… Đối với UBND xã Ea Wer, chưa thực hiện đầy đủ các bước rà soát văn bản; việc sử dụng hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để tiếp nhận hồ sơ TTHC còn hạn chế…
Như Quỳnh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.