Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo góp ý dự thảo sách "Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (1930-2020)"

22:28, 02/10/2020

Chiều 2-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phối hợp với Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (1930-2020)”.

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Danh Tiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng; Tiến sĩ Nguyễn Duy Thụy, Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng các đồng chí tham gia biên soạn trong những lần xuất bản trước.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc và Báo cáo Đề dẫn hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cho biết: Lịch sử hoạt động và lãnh đạo các phong trào cách mạng trong tỉnh của Đảng bộ Đắk Lắk từ khi ra đời đến năm 2020 đã trải qua 80 năm. Trong chặng đường lịch sử vẻ vang đó, đã xuất hiện những tấm gương sáng về tinh thần tận trung với nước, tận hiếu với dân, trung thành vô hạn đối với Đảng và Bác Hồ của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc sinh sống, chiến đấu và xây dựng trên vùng đất Đắk Lắk.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội thảo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội thảo.

Nhằm ghi lại và phản ánh chân thực những chặng đường lịch sử của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc; tổng kết những bài học, kinh nghiệm lãnh đạo phong trào cách mạng của Đảng bộ; biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong chiến đấu, lao động sản xuất; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng và nâng cao lòng tự hào về Tổ quốc, quê hương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thì việc bổ sung, chỉnh sửa, nâng cao chất lượng và viết mới Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (1930 – 2020) là việc làm cần thiết, có ý nghĩa quan trọng. Từ đó, phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất và tinh thần đoàn kết, thống nhất của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Lê Chí Quyết, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy đóng góp ý kiến tại hội thảo.
Đồng chí Lê Chí Quyết, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Cuốn lịch sử Đảng bộ biên soạn, xuất bản lần này dựa trên cơ sở bổ sung, chỉnh lý, nâng cao chất lượng về nội dung và kết cấu từ ba tập sách: “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk 1930-1954”, bổ sung, tái bản năm 2002; “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk 1954-1975”, bổ sung, tái bản năm 2003 và “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk 1975-2005” xuất bản năm 2010; đồng thời sưu tầm, khai thác tư liệu và nghiên cứu viết tiếp lịch sử của Đảng bộ giai đoạn 2005-2020. Đến nay, sau một thời gian sưu tầm tư liệu, tiếp cận với một số nguồn tư liệu mới, Ban Biên soạn đã bổ sung, đính chính một số tư liệu lịch sử; phân tích, đánh giá các sự kiện bảo đảm tính khách quan, toàn diện, hoàn thành bản thảo “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk 1930-2020”.

 

Đồng chí Mai Văn Năm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy góp ý tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, thảo luận, trao đổi và cho ý kiến về các vấn đề như: bố cục, cách tiếp cận, phương pháp trình bày và nội dung cụ thể các phần, chương, mục của dự thảo; cần bổ sung, thêm bớt các mục, sự kiện, số liệu, nhân sự… cho chính xác, cụ thể; cần làm sáng rõ thêm những vấn đề nhằm góp phần khẳng định sự đóng góp, hy sinh to lớn của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương; làm rõ hơn sự lãnh đạo của Đảng bộ trong việc nắm vững và vận dụng sáng tạo đường lối chủ trương, chính sách của Đảng phù hợp với đặc điểm tình hình của một tỉnh miền núi có nhiều dân tộc…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Danh Tiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng phát biểu tại hội thảo.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Danh Tiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Phạm Minh Tấn cảm ơn và tiếp thu những góp ý về chuyên môn của các chuyên gia, nhà khoa học và các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Trên cơ sở đó, Ban Biên soạn cần nghiêm túc tiếp thu, tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện bản thảo “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 1930-2020”. Trong thời gian biên soạn cuốn sách, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng mong muốn nhận được thêm ý kiến, góp ý để hoàn thiện bản thảo hơn. Bên cạnh đó, Ban Biên soạn cần tiếp tục bổ sung tư liệu, biên tập hoàn chỉnh bản thảo để hoàn thành cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk 1930-2020” đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch đã đề ra, kịp thời phát hành vào dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (23-11-2020).

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.