Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Năng

15:19, 02/10/2020
Sáng 2-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã Phú Xuân, Ea Dăh và thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng).
 
Đoàn đã thông tin cho các cử tri về dự kiến thời gian và chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau Kỳ họp thứ 9. Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV sẽ được tổ chức 2 đợt. Đợt 1 họp trực tuyến từ ngày 20 đến 27-10-2020 và đợt 2 tổ chức họp tập trung từ ngày 2 đến ngày 17-11-2020. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật; 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật; thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021…
 
1
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Xuân (huyện Krông Năng).
 
Về kết quả của Đoàn ĐBQH tỉnh sau Kỳ họp thứ 9 đến nay: Đoàn đã tiến hành tiếp xúc với cử tri của 7 huyện, thành phố trong tỉnh; nhận 25 văn bản trả lời của các bộ, ngành Trung ương, 17 văn bản trả lời của các sở, ngành, địa phương liên quan đến nội dung cử tri và nhân dân quan tâm; tổ chức 2 hội nghị và gửi trực tiếp văn bản góp ý với 5 dự thảo luật...
 
Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà một số gia đình thương binh - liệt sỹ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột; vận động xây dựng 21 căn nhà Tình nghĩa cho hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 1,26 tỷ đồng; tặng 16 suất học bổng và 60 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại 4 địa phương trong tỉnh nhân dịp năm học mới, với tổng trị giá 108 triệu đồng; hỗ trợ 10 triệu đồng khoan giếng cho Trường Mầm non Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột)…
 
1
Cử tri thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng) tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc với ĐBQH.
 
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, các cử tri đã có 19 lượt ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh như: Quốc hội cần có chính sách để tạo điều kiện giải quyết công ăn việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường; người dân khi thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư hoặc từ đất Nhà nước qua đất tư nhân còn gặp khó khăn; tuyến Tỉnh lộ 3 nối giữa huyện Krông Năng qua huyện Ea Kar hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, giao thương của người dân dẫn đến nông sản làm ra bị tư thương ép giá; tình trạng bán giống cây trồng tràn lan, có nhiều loại cây người dân mang về trồng 3-4 năm sau vẫn không cho thu hoạch, thiệt hại rất lớn nhưng các cơ sở buôn bán giống cây trồng không bị xử lý; cần có chính sách hỗ trợ việc tìm đầu ra cho nông sản và xây dựng các nhà máy thu mua, chế biến nông sản tại địa phương để người dân yên tâm lao động sản xuất. 
 
1
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Trương Hoài Anh giải đáp một số kiến nghị của cử tri liên quan đến địa phương.
 
Ngoài ra, cử tri còn phản ánh một số vấn đề liên quan đến việc chi trả, hỗ trợ tiền ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 cho hộ nghèo, cận nghèo; việc một số công trình đường, điện, thủy lợi xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống người dân cần được khắc phục.
 
1
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê giải đáp thắc mắc, kiến nghị của cử tri.
 
Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn mang tính xây dựng của các cử tri huyện Krông Năng; tiếp thu, ghi nhận những ý kiến phát biểu, đề xuất của cử tri; đề nghị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện giải trình một số vấn đề mà cử tri thắc mắc, băn khoăn. Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.