Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử tỉnh

17:31, 06/10/2020
Chiều 6-10, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử tỉnh (Ban Chỉ đạo); đồng thời, công bố và xếp hạng chỉ số mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2018, năm 2019. 
 
Tham dự cuộc họp có các thành viên, tổ giúp việc Ban Chỉ đạo; tại điểm cầu cấp huyện có lãnh đạo UBND cấp huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, các xã, phường, thị trấn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Nguyễn Tuấn Hà chủ trì cuộc họp.
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp
 
Thời gian qua, tỉnh đã nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, qua đó đẩy mạnh việc xây dựng chính quyền điện tử, thúc đẩy cải cách hành chính, hướng tới chính quyền số. Cụ thể, xếp hạng chỉ số tổng thể mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan thuộc chính phủ năm 2019, tỉnh Đắk Lắk xếp hạng 28/63, tăng 3 bậc so với năm 2018; xếp hạng an toàn thông tin mạng của các cơ quan, tổ chức nhà nước năm 2019, tỉnh Đắk Lắk được đánh giá xếp loại B (năm 2018 được đánh giá xếp loại C).
 
Trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh có 1.410.312 văn bản điện tử đã được trao đổi liên thông giữa các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã qua Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (iDesk); có trên 46.016 tài khoản thư điện tử công vụ của cán bộ, công chức, viên chức dùng để trao đổi thông tin trong công việc trên Hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh (iMail). Hệ thống iGate cung cấp 1.642 dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận 268.733 hồ sơ, đã giải quyết 258.472 hồ sơ theo cơ chế Một cửa điện tử liên thông…
 
So với năm 2018, chỉ số ứng dụng CNTT năm 2019 có sự thay đổi, cải tiến về hệ thống chỉ tiêu và phương pháp tính; có 3 sở, ban, ngành và 4 UBND huyện cải thiện điểm hơn so với năm 2018. 
 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Hoàng Giang tham gia ý kiến tại cuộc họp
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Hoàng Giang tham gia ý kiến tại cuộc họp
 
Đối với các sở, ban, ngành, năm 2019 là năm thứ tư liên tiếp Sở Tài chính đứng đầu về chỉ số ứng dụng CNTT; số đơn vị có kết quả trên 80 điểm là 7 đơn vị, không có đơn vị nào dưới 50 điểm. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, năm 2019, hầu hết đều đạt số điểm từ 50 đến dưới 77 điểm. Trong đó có một số địa phương xếp thứ hạng cao như Krông Pắk, Cư Kuin, TP. Buôn Ma Thuột… 
 
Để thực hiện tốt công tác xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung thực hiện một số giải pháp: chủ động sơ kết, đánh giá các nhiệm vụ đã triển khai để rà soát đánh giá những nhiệm vụ chưa hoàn thành, cần xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể trong những tháng cuối năm để hoàn thành mục tiêu đề ra; khẩn trương khắc phục những tồn tại, đồng thời bổ sung các điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển chính quyền điện tử trong năm 2020; tăng cường công tác tuyên truyền người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ thủ tục hành chính mức 3, mức độ 4 qua Hệ thống Một cửa điện tử liên thông tích hợp Dịch vụ công trực tuyến và qua dịch vụ Bưu chính công ích; trong công tác bảo đảm an toàn thông tin, khẩn trương xây dựng hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn thông tin của các hệ thống CNTT của đơn vị mình đang triển khai...
 
Quỳnh Anh
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.