Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị xác minh trường hợp mạo danh nhân viên Trung tâm đào tạo nghề lái xe ô tô

17:19, 16/09/2020

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân (thuộc Công ty TNHH Thành Luân, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, đơn vị vừa báo cáo sự việc với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh về một trường hợp mạo danh nhân viên Trung tâm để tuyển học viên và thu phí học lái xe ô tô, gây bức xúc cho người dân.

Trước đó, một tài khoản Facebook “Thế Hoàn” đăng thông tin phản ánh trường hợp nộp học phí lái xe ô tô hạng C tại Trường dạy lái xe Thành Luân (huyện Ea Kar). Theo đó, cách đây khoảng hơn hai tháng, anh  nộp học phí cho một người tên Vũ, xưng là nhân viên của Trường dạy lái xe Thành Luân, Chi nhánh huyện Ea Kar, với số tiền 8 triệu đồng. Sau nhiều lần được hứa hẹn lịch khai giảng nhưng không thực hiện, anh đòi rút hồ sơ và được thông báo bị trừ 40% số tiền đã nộp. Không bằng lòng với quy định đó, anh phản ứng thì bên nhận hồ sơ báo lại là trừ phí làm hồ sơ hết 750 nghìn đồng. Sau đó, anh đã đã liên hệ qua điện thoại với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân và được Trung tâm thông tin, trong trường hợp đơn vị tổ chức khai giảng không đúng lịch quy định, nếu học viên muốn rút hồ sơ sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền học viên đóng chứ không thu bất cứ khoản nào.

d
Biển hiệu "Trường dạy lái xe Thành Luân" đóng tại thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar). (Ảnh người dân cung cấp).

Liên quan đến vấn đề này, ông Đoàn Văn Luân, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thành Luân khẳng định, Trung tâm không có chi nhánh đào tại huyện Ea Kar và cũng không có nhân viên, giáo viên nào tên Vũ như giấy ký nhận tiền học phí mà người dân phản ánh. Trung tâm chỉ có một văn phòng đóng tại đường Nguyễn Lương Bằng (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) và địa điểm thực hành lái xe ô tô ở Khu công nghiệp Tân An. Bất cứ học viên nào đóng tiền học tại Trung tâm đều có biên lai của Trung tâm chứ không phải là giấy viết tay như trường hợp trên phản ánh.

Sau khi nắm thông tin, Trung tâm đã liên hệ với Công an tỉnh đề nghị vào cuộc, xác minh, xử lý trường hợp mạo danh người của Trung tâm để tuyển sinh, thu phí học lái xe ô tô trái quy định, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị và gây bức xúc cho người dân.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.