Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục xuất hiện ca bệnh bạch hầu thứ 36

17:46, 20/08/2020

Thông tin từ ngành Y tế, ngày 20-8, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại huyện Lắk, nâng tổng số mắc bạch hầu trong toàn tỉnh lên 36 ca.

Bệnh nhân vừa được ghi nhận mắc bạch hầu vào ngày 20-8 là em H.N.O. (SN 2006, dân tộc M’nông), ở buôn Pai Ar, xã Đắk Phơi, huyện Lắk. Bệnh nhân khởi bệnh với các triệu chứng sốt, đau họng, amidan sưng và có giả mạc và được người nhà đưa vào điều trị tại cơ sở y tế. Đến trưa ngày 19-8, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên ngày 20-8 khẳng định, bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lắk phun hóa chất khử khuẩn bề mặt tại gia đình bệnh nhân và các hộ lân cận.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lắk phun hóa chất khử khuẩn bề mặt tại gia đình bệnh nhân và các hộ lân cận.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, Trung tâm Y tế huyện Lắk đã triển khai khoanh vùng, phun hóa chất khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân và các hộ lân cận; điều tra người tiếp xúc gần và cấp kháng sinh dự phòng cho các trường hợp này uống để phòng bệnh; lập chốt kiểm soát người ra vào buôn Pai Ar để tránh bệnh lây lan rộng.

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Lắk đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 3 xã Bông Krang, Đắk Liêng, Đắk Phơi, trong đó xã Đắk Phơi có 2 trường hợp.

Bùi Phạm Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.