Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông thêm một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu

17:21, 13/08/2020

Thông tin từ ngành Y tế, chiều 13-8, huyện Krông Bông tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại buôn Ea Uôl, xã Cư Pui.

Bệnh nhân là S.M.S. (dân tộc H’mông, sinh năm 2000), ở buôn Ea Uôl, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Ngày 9-8, bệnh nhân khởi phát bệnh, đến ngày 11-8 thì đến khám tại cơ sở y tế. Với các triệu chứng điển hình (sốt, ho, đau họng, có giả mạc…), các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nghi mắc bạch hầu. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm xác định và kết quả cho thấy dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với một  trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với một trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh tại huyện Krông Bông

Đến chiều 13-8, toàn huyện Krông Bông đã có 14 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó xã Cư Pui có đến 10 trường hợp và thôn Ea Uôl có 4 trường hợp mắc bệnh. Hiện Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã tiến hành khoanh vùng, khử khuẩn, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần tại khu vực ghi nhận ca bệnh mới. Đồng thời tiếp tục triển khai cho người dân uống kháng sinh dự phòng và tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu.

Hoàng Kim Ngọc

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.