Multimedia Đọc Báo in

Triển khai hệ thống phần mềm phản ánh tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp

20:14, 29/07/2020
Chiều 29-7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đã chủ trì Hội nghị triển khai Hệ thống phần mềm phản ánh tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp đối với các cơ quan trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) giới thiệu về giải pháp quản lý, phản ánh thông tin VCRMS với các nội dung như: thực trạng, mục tiêu hệ thống; phân hệ chức năng của hệ thống; quy trình xử lý, giao diện chính; điểm nổi bật của hệ thống; hiệu quả đầu tư của hệ thống đối với chính quyền, cơ quan quản lý và người dân, doanh nghiệp.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.

Hệ thống quản lý, phản ánh thông tin VCRMS tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo) có thể xử lý ngôn ngữ tự nhiên để lọc các phản ánh, kiến nghị; tự động sàng lọc, phân loại các phản ánh, kiến nghị và tích hợp dịch vụ với bên thứ ba, đồng thời tiếp nhận và xử lý các vấn đề nóng của xã hội liên quan đến tất cả các lĩnh vực. Hệ thống giúp các cơ quan quản lý chủ động trong việc cung cấp thông tin cho người dân và dễ dàng mở rộng, phát triển nhanh những chức năng mang tính thời sự của đất nước.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận về các chức năng, lợi ích, hiệu quả, chi phí đầu tư của Hệ thống phần mềm phản ánh tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp đối với các cơ quan trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các đại biểu còn quan tâm đến vấn đề bố trí nhân lực triển khai, vận hành hệ thống; việc tích hợp phần mềm hệ thống với các phần mềm khác đã, đang và sẽ triển khai…
 
Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội phát biểu tại hội nghị.
Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn nhấn mạnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý của cơ quan nhà nước và việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp một cách kịp thời đang là xu hướng tất yếu hiện nay. Chính vì thế, việc triển khai phần mềm phản ánh tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp đối với các cơ quan trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của cơ quan nhà nước, tạo sự tương tác trực tiếp với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Từ đó thúc đẩy mạnh mẽ công tác cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội.
 
Đối với ý kiến của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trình bày tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn giao Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp lại và báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến để có phương án thực hiện triển khai Hệ thống phần mềm phản ánh tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp đối với các cơ quan trên địa bàn tỉnh.
 

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.